Google Which Phone: Chuyên gia dành riêng cho smartphone Android

10:39, 18/06/2015

Google vừa tung ra công cụ mới, đảm trách vai trò chuyên gia tư vấn cùng những ai quan tâm, sẵn sàng đầu tư một smartphone Android mới. Với tên gọi đơn giản Which Phone, chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn qua một loạt câu hỏi cũng đơn giản.

Những yêu cầu ban đầu được ra, bạn cần xác định nhu cầu chọn smartphone đáp ứng các yêu cầu sử dụng, bao gồm chụp ảnh, nghe nhạc, hiệu quả cho công việc, chơi game, xem phim và tất nhiên cả trò chuyện lẫn nhắn tin.

Sau khi đáp ứng trả lời cho các tùy chọn đầu tiên, bạn sẽ phải thực hiện đưa ra câu trả lời cho những yêu cầu tiếp theo. Chẳng hạn bạn sẽ yêu cầu smartphone đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, hệ thống sẽ hỏi mức độ bạn sử dụng thường xuyên. Tiếp đó, bạn sẽ được hỏi tiếp câu hỏi về mức độ quan trọng của camera trên smartphone, chẳng hạn camera selfie hay hình ảnh chất lượng cao thông qua camera phía sau.

Quá trình này lặp đi lặp lại ít nhất hai lần, và những gợi ý chỉ đưa ra khi bạn đáp ứng được ít nhất ba câu hỏi. Khi tùy chọn Show me phones xuất hiện, bạn được yêu cầu cung cấp một nhà mạng để tiếp tục thu hẹp phạm vi tìm kiếm (có thể bỏ qua).

Mặc dù các lựa chọn được đưa ra là khá thú vị, nhưng kết quả mà Google đưa ra không phải là quá ngạc nhiên bởi các smartphone mà Google gợi ý là một trong những sản phẩm nằm trong phạm vi thông thường cùng tính phổ dụng của “từ khóa”. LG G4 và các thiết bị gần đây của Samsung như Galaxy Note 4 hay Galaxy S6/S6 Edge đều luôn được hiển thị, trong khi HTC One M9 và những sản phẩm khác xuất hiện ít hơn.

Khi xây dựng xong đề xuất cần thiết, bạn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm dựa trên kích thước, và trong khi những sản phẩm cao cấp thường được đề xuất khi chọn những sản phẩm tiêu biểu, thì các smartphone giá rẻ như Hydro Kyocera Vibe và Alcatel OneTouch Evolve 2 lại được đưa ra khi cùng những lựa chọn kích thước màn hình cỡ nhỏ.

Which Phone có thể không phải là lựa chọn hoàn hảo, nhưng chắc chắn là công cụ tiện dụng để bạn có thể nhận được những câu trả lời chính xác về smartphone mới mà bạn cs thể sở hữu.

Tường Vân (theo digitaltrends.com)