Smartphone Android “chính chủ” Nokia trình làng vào năm 2016?

07:25, 22/04/2015

Với lệnh cấm phát hành bất kỳ smartphone nào đến hết năm 2015, công ty đến từ Phần Lan hiện vẫn đủ thời gian để phát triển một điện thoại mới, có thể sẽ sớm ra mắt trong năm 2016.

Trao quyền sở hữu dòng Lumia về tay Microsoft mới được một năm, Nokia đã rục rịch trở lại thị trường smartphone vào đầu năm sau.

Bản concept Nokia smartphone chạy Android mới

Thông tin từ trang Re/code cho biết, bộ phận Nokia Technologies đang thực hiện một dự án bí mật, chuẩn bị cho smartphone mới sẽ trình làng vào đầu năm 2016.

Được biết, Microsoft chính thức mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia vào ngày 1/4 năm ngoái với giá 7,2 tỷ USD. Thương vụ này cho phép Microsoft có quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong một khoảng thời gian và tiếp tục sản xuất smartphone mang thương hiệu này trong năm 2015. Nokia Technologies là một trong ba mảng kinh doanh của Nokia không có trong thỏa thuận mua bán với Microsoft.

Smartphone trong tương lai của Nokia sẽ dựa trên Android giống như trên Nokia N1?

Vào cuối năm 2014, Microsoft đã công bố “bỏ rơi” thương hiệu Nokia trên dòng smartphone, thay thế bằng tên gọi Microsoft Lumia. Trong khoảng thời gian này, Nokia đã công bố mẫu tablet có tên gọi N1 sử dụng thương hiệu riêng vốn có.

Với lệnh cấm phát hành bất kỳ smartphone nào đến hết năm 2015, công ty đến từ Phần Lan hiện vẫn đủ thời gian để phát triển một điện thoại mới, có thể sẽ sớm ra mắt trong năm 2016. Việc trở lại thị trường smartphone là một điều quan trọng với Nokia, nhưng sẽ khó không dễ dàng để Nokia có thể chinh phục thị trường.

Bởi lẽ, Nokia từng là nhà sản xuất thiết bị cầm tay thống trị trên thế giới, nhưng đã không thể thích ứng với cơn sốt smartphone màn hình cảm ứng, khiến bị tụt lại phía sau so với Samsung và Apple. Khi được thời trở lại với thị trường smartphone, rất nhiều khách hàng đã không còn là của Nokia.


Vẫn chưa rõ kế hoạch trở lại thị trường smartphone của Nokia ra sao, nhưng với việc Nokia N1 trang bị hệ điều hành Android, có thể chiếc smartphone sắp tới sẽ chạy trên nền tảng Android, nghĩa là nó sẽ đi kèm phiên bản mới của ứng dụng Launcher giống như trên N1.

Liệu, Nokia có làm nên chuyện? Chúng ta cùng chờ xem.

Thái Vân (theo cnet.com)