Grab thông báo lại tăng giá dịch vụ
Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa đăng tải thông báo sẽ áp dụng phụ phí cho dịch vận chuyển GrabBike và GrabCar trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương (21/4) và hai ngày nghỉ 30/4 và 1/5. Theo đó, mức phụ phí là 5.000 đồng trên mỗi chuyến xe GrabBike và 10.000 đồng trên mỗi chuyến GrabCar.
Lý giải về đợt phụ thu thêm phí lần này, Grab cho biết việc áp dụng phụ phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong các dịp nghỉ lễ tháng 4, 5 cũng như khích lệ tinh thần hoạt động cho các tài xế.
Không chỉ tăng giá dịch vụ, hiện nay khách hàng cũng ở "cửa dưới" với hàng loạt phụ phí mà hãng xe công nghệ đang áp dụng. Cụ thể, thời gian tính phụ phí của Grab từ 11h tối đến 6h sáng là 10.000 đồng/cuốc xe. Chưa kể khách sẽ bị trừ 3.000 - 10.000 đồng nếu đến điểm đặt xe muộn quá 5 phút. Các loại phí nền tảng, Grab, Be, Gojek áp dụng từ 1.000 - 3.000 đồng/cuốc xe.
Grap thông báo tiếp tục tăng gía dịch vụ.
Đây không phải là lần đầu Grab tăng giá, vào tháng 12/2020, giá cước tối thiểu của GrabCar tại Hà Nội sẽ tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu và tăng thêm 1.000 đồng (từ 8.500 đồng lên 9.500 đồng cho mỗi km tiếp theo).
Tương tự GrabCar 7 chỗ sẽ áp dụng mức tăng từ 30.000 đồng lên 32.000 đồng cho 2km đầu tiên và từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.
Tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, giá cước tối thiểu của GrabCar cũng tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu tiên và tăng thêm 500 đồng cho mỗi km tiếp theo.
Đồng thời, giá các dịch vụ khác như GrabBike, GrabFood, GrabExpress cũng được điều chỉnh tăng.
Để trấn an tinh thần tài xế, phía Grab cho biết theo quy định mới của Nghị định 126/2020, thuế giá trị gia tăng (VAT) tăng từ 3% lên 10% với mỗi cuốc xe công nghệ được áp dụng từ ngày 5/12. Do đó, để đảm bảo mức thu nhập cho tài xế, nền tảng đặt xe này đã phải tăng giá cước cơ bản các dịch vụ.
Sau khi GrabCar thông báo sẽ tăng giá, nhiều tài xế lo khách hàng sẽ dè dặt trong việc đi lại hơn, cũng đồng nghĩa tài xế thêm “ế ẩm”.
Minh Thùy