Hà Nội giãn cách xã hội toàn thành phố từ 6h ngày 24/7

05:24, 24/07/2021

Tối 23/7, UBND thành phố Hà Nội ra thông báo thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội để phòng chống COVID-19. Thời gian áp dụng từ 6h ngày 24/7.

Tối 23/7, UBND TP Hà Nội ra chỉ thị cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h00 ngày 24/7/2021.

Chỉ thị được đưa ra trước diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trên cả nước, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm.

Trong những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn. 

Hà Nội giãn cách xã hội toàn thành phố từ 6h ngày 24/7 - 1

Hà Nội sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 6h00 ngày 24/7.

Cụ thể, Chỉ thị 16/CT-TTg yêu cầu cách ly toàn xã hội, mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. 

Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Chỉ thị yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Các cơ sở kinh doanh các loạt hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ trường hợp cần thiết. Hạn chế tối da hoạt động của các phương tiện cá nhân…

Trà My (T/h)