Hà Nội: Phát hiện 2 trường hợp thi hộ giá 4 triệu đồng

16:04, 07/07/2022

Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đang điều tra, làm rõ 2 trường hợp thi hộ trong kỳ thi đánh giá năng lực của 2 trường trên địa bàn mới bị phát hiện.

Ngày 7/7, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết đang điều tra, làm rõ 2 trường hợp thi hộ trong kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Ngoại Ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo đó, thí sinh mang số báo danh 361xx mang tên P.V.T (SN 1979) có dấu hiệu sử dụng giấy CMND giả để vào thi. Trước diễn biến này, các đơn vị liên quan đã vào cuộc, làm rõ các thông tin liên quan. Kết quả cho thấy, P.V.T chính là Vũ D.H (SN 1990, Hoàng Mai, TP.Hà Nội). H được thuê đến để thi hộ cho P.V.T (giá 4 triệu đồng).

Ảnh: minh họa.

Cũng ở một diễn biến trước đó, ngày 14/5, cơ quan chức năng cũng phát hiện 1 trường hợp đi thi hộ. Trong kỳ thi đánh giá năng lực của Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Công an Q.Cầu Giấy cũng phát hiện một trường hợp sử dụng căn cước công dân mang tên Nguyễn Thị Phương A., sinh năm 2000 để đi thi hộ. Qua làm việc, người đi thi hộ thừa nhận mình tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh N. (20 tuổi), hiện là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội.

Theo lãnh đạo Công an Q.Cầu Giấy, để đảm bảo an ninh an toàn, ngăn chặn các hành vi gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022, cơ quan này đã giao cho Đội An ninh chuẩn bị, triển khai các phương án đấu tranh với các hành vi gian lận. Tất cả các trường hợp gian lận thi cử bị phát hiện sẽ chuyển cho cơ quan điều tra làm rõ và tùy thuộc vào mức độ để xử lý, thậm chí có thể khởi tố hình sự để răn đe.

Thùy Dung (T/h)