Hà Nội ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến được nộp từ ngày 1/7/2025 qua Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001009.
Công dân chỉ cần chuẩn bị tên hồ sơ, 4 số cuối mã hồ sơ rồi gọi qua tổng đài bằng chính số điện thoại sử dụng để đăng ký hồ sơ (nếu khác số, hệ thống không thể tra cứu). Lưu ý khi trao đổi với tổng đài viên AI, công dân cần nói rõ ràng để hệ thống thực hiện chính xác.
Tổng đài thông minh ứng dụng AI 19001009 là một ứng dụng trong hệ thống "Nhân viên AI" nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với "Nhân viên AI" thông qua Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi); tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón...
Tổng đài thông minh AI 19001009 thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.
Hướng dẫn tra cứu hồ sơ 1900 1009 (1708).