Hà Nội: Sẽ chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tuyển sinh

15:00, 16/01/2024

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT công lập, tư thục trên địa bàn thành phố đều phải xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức tuyển sinh trực tuyến, nếu không sẽ không giao chỉ tiêu.

Để bảo đảm minh mạch, công bằng và khách quan trong công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án tuyển sinh.

Cụ thể, Sở yêu cầu các trường THPT tư thục phải xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến, bảo đảm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh. Các nhà trường phải chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh, bao gồm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên.

Cảnh hàng trăm phụ huynh xếp hàng từ đêm để giành suất học cho con tại Trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) hồi tháng 7/2023.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn trực tiếp đi kiểm tra điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường. Nếu trường nào không bảo đảm các điều kiện để tuyển sinh, không có phương án tuyển sinh trực tuyến, Sở GD&ĐT sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh lớp 10. Theo đó, các trường THPT công lập, tư thục trên địa bàn thành phố đều phải xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh trực tuyến, không còn duy trì song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến như các năm học trước.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đây là giải pháp mới trong kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025 so với các năm học trước nhằm bảo đảm minh bạch, công bằng, khách quan trong tuyển sinh, đồng thời, góp phần giải quyết tình trạng phụ huynh học sinh xếp hàng, chen lấn từ nửa đêm để nộp hồ sơ tuyển sinh.

Theo Tạp chí Thương trường

(https://thuongtruong.com.vn/news/ha-noi-se-cham-dut-canh-phu-huynh-xep-hang-chen-lan-nop-ho-so-tuyen-sinh-114738.html)