Hà Nội: Tăng cường gần 600 lượt xe khách cho dịp nghỉ lễ 2/9

09:52, 31/08/2022

Để phục vụ tốt hành khách đi lại và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày Quốc Khánh 2/9/2022. Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội triển khai tăng cường thêm gần 600 xe khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 

 

Lễ Quốc Khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 6 và trung vào kỳ nghỉ cuối tuần, nên người dân sẽ được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ ngày 01/9/2022 đến hết ngày chủ nhật 04/9/2022 nhu cầu đi lại thăm quan, nghỉ dưỡng, thăm thân của người dân sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Sau dịch bệnh covid-19, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng, vì vậy lượng khách trên Bến sẽ tăng cao trên một số tuyến và đặc biệt các tuyến có khu nghỉ dưỡng du lịch.

Theo đó, Bến xe Giáp Bát dự kiến số lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 11.000 lượt khách/ngày. Ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 16.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày, tăng khoảng 35% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng...

Bến xe Giáp Bát.

Bến xe Mỹ Đình dự kiến số lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường từ Hà Nội đi Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lai châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái...

Bến xe khách Mỹ Đình.

Bến xe Gia Lâm dự kiến số lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 5.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 7.500 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến từ hà Nội đi Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Bến xe Gia Lâm.

Mặc dù lượng khách tăng khá cao so với ngày thường, nhưng bình quân hệ số khai thác sức chứa của các phương tiện thấp (từ 6 - 8 khách/xe), nên lượng khách tăng lên sẽ không gây áp lực nhiều về lượng phương tiện tăng cường.

Ngoài ra, Công ty CP Bến xe Hà Nội khuyến cáo hành khách cần tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch trên các bến xe theo yêu cầu và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Các bến xe phải phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng địa phương trực thường xuyên để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và hành khách trên bến thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, Công ty CP Bến xe Hà Nội, đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố trong việc phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách. Về các đơn vị vận tải cần chuẩn bị tốt về phương tiện để phục vụ hành khách: đảm bảo chất lượng kỹ thuật phương tiện theo quy định hiện hành, đảm bảo xe chạy theo đúng đăng ký trên biểu đồ tuyến và biểu đồ xe tăng cường đã cam kết.

Bảo Trân