Hà Nội: tổ chức 61 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn 11 quận

11:40, 02/09/2021

Sở Công Thương đã đề nghị các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký nhu cầu bán hàng lưu động bằng xe ô tô.

Đến nay, đã có 7 quận, huyện đăng ký nhu cầu 70 điểm bán hàng bằng xe buýt; 15 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng lưu động bằng ô tô; 3 doanh nghiệp đăng ký 7 xe tải hỗ trợ vận chuyển hàng hóa; 2 doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ 42 xe buýt để bán hàng lưu động. Bên cạnh đó, đã có 11 quận tổ chức 61 điểm bán hàng lưu động.

Tổ chức 61 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn 11 quận - Hànộimới

Ảnh: minh hoạ

Sở Công Thương cũng đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” để hỗ trợ người lao động, sinh viên khó khăn trên địa bàn thành phố. Đến nay, đã tổ chức được 14 điểm siêu thị mi ni 0 đồng và sẽ tiếp tục mở 3 điểm, nâng tổng số lên 17 điểm trên toàn thành phố.

Trước đó, từ ngày 2/8, AEON Việt Nam triển khai các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn các phường tại quận Long Biên với sự hỗ trợ của UBND quận Long Biên nhằm cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân địa phương.

Các xe bán hàng lưu động được duy trì bán tại 4 điểm gồm: Số 5 đường Vạn Hạnh, Khu đô thị Việt Hưng; sân bóng đảo Sen, 125 Nguyễn Sơn; sân chơi số 34 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy và số 11 Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh.

Siêu thị AEON Long Biên cam kết, giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhân viên bán hàng và khách hàng đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.

Trà My (T/h)