Hà Nội tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

10:52, 11/11/2021

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.

Tối 10/11, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021” do UBND TP. Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tổ chức đã diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham dự.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11-2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Năm nay là năm thứ 12, Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn; đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả, có 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban Chỉ đạo cuộc vận động và UBND TP. Hà Nội công nhận, vinh danh. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu tốp 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Trong đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4: 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5, tháng 7, gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố và sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV và trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm 2021 (tháng 11 - tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 - tháng khuyến mại Hà Nội) và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tính chung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 10/2021, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.700 đăng ký khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị khuyến mại khoảng trên 20.000 tỷ đồng.

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Đó là sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” được kích hoạt vào ngày 05/11/2021 với chủ đề “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm” và được tổ chức trong tháng 11,12/2021 với các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt gắn kết với các Điểm Vàng Tháng khuyến mại Hà Nội và các điểm ưu đãi thanh toán không tiền mặt trên toàn địa bàn cho người dân thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.

Cùng với đó là sự kiện kích cầu “Nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội năm 2021” diễn ra ngày 12/11 đến 14/11/2021 tại siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, với quy mô 70 gian hàng kích cầu của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản phẩm truyền thống, tư vấn thiết kế xây dựng, trang trí nội thất, bất động sản, các sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch,...

Đặc biệt, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight sale” hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ diễn ra ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ càng khuya, càng giảm. Và sự kiện “Online xuống phố - kết nối cung cầu” diễn ra ngày 26/11 đến 28/11/2021 tại siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng.

Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra trong tháng 12/2021 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Khôi Nguyên (T/h)