Hà Tĩnh: Đăng tin sai sự thật nơi mình đang cách ly thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

13:16, 09/04/2020

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mới đây vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với một đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về khu vực cách ly ở Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Chiều 8/4, Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Ngô Xuân Đình (SN 1992, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) do đăng thông tin sai sự thật trong khu cách ly Cổng B – Cầu Treo (Hương Sơn).

Quyết định xử phạt của Công an huyện Hương Sơn căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đăng tin sai sự thật nơi mình đang cách ly thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Trước đó vào hồi 22h55' ngày 31/3/2020, Ngô Xuân Đình (SN 1992) quê ở xã Hòa Hải (Hương Khê – Hà Tĩnh) sử dụng tài khoản facebook “Ngô Xuân Đình” của mình, đăng 2 hình ảnh và nội dung xuyên tạc, sai sự thật tại khu cách ly. 

Đối tượng kể lại việc sáng cùng ngày bị khoảng 6 đối tượng đánh khi đang cách ly ở Hương Sơn. Sau khi bị đánh cảm thấy rất tức ngực, khó thở, đau đầu cả không ăn được gì nhưng không có thuốc điều trị. Vì vậy mong các cấp có thẩm quyền cho được về bệnh viện Hương Khê để điều trị. Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ.

Quá trình xác minh, Công an huyện Hương Sơn xác định, khi đang cách ly ở Khu cách ly cổng B, ngày 31/3, giữa Đình và một số đối tượng xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết.

Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ chứ không như người này đăng tải kêu ca trên Facebook. 

Làm việc với cơ quan công an, Ngô Xuân Đình khai nhận: Do bản thân mong muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sỹ ở khu cách ly tại khu vực cổng B. Đình hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội.

Hiện Ngô Xuân Đình đã gỡ bỏ, đăng tin cải chính và xin lỗi trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, việc đăng các nội dung nói trên của Ngô Xuân Đình là hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn).

PV (T/H)