Hải Dương phát hiện 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng sau 43 ngày không có ca mắc

19:25, 23/09/2021

Sáng 23.9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông tin, trên địa bàn thành phố Hải Dương vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 sau 43 ngày toàn tỉnh không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh nhân là bà NTB, 50 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc; bán hàng ăn tại thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên, TP Hải Dương. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có tiếp xúc với F0 là lái xe đường dài chở hàng hóa đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương (đến mua đồ ăn mang về, không ngồi ăn tại quán).

Hải Dương có thêm bốn ca dương tính với SARS-CoV-2 - Báo Nhân Dân

Ảnh: minh họa

Trước đó, ngày 22-9, sau khi tiếp nhận thông tin một số lái xe vận chuyển hàng hóa từ Thừa Thiên Huế ra chợ đầu mối Gia Xuyên làm xét nghiệm cho kết quả dương tính COVID-19, cơ quan chức năng điều tra dịch tễ xác định bà B từng tiếp xúc lái xe này nên đã lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 23-9 CDC Hải Dương khẳng định bà B dương tính Sars-CoV-2.

Đây là ca dương tính đầu tiên được ghi nhận tại Hải Dương sau 31 ngày không có ca mắc và 43 ngày không ghi nhận ca F0 cộng đồng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương, đến thời điểm này, địa phương khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cơ quan chức năng, thực hiện đóng cửa, phong tỏa tạm thời chợ đầu mối nông sản Hải Dương, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các tiểu thương tại chợ và Ban quản lý, lực lượng trực chốt xã Gia Xuyên.

TP Hải Dương cũng tạm thời không cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn xã Gia Xuyên đến trường, tổ chức cho học trực tuyến.

Mỹ Linh (T/h)