Hải quan Lào Cai khuyến khích làm việc trực tuyến để phòng dịch

11:26, 12/05/2021

Cục Hải quan Lào Cai vừa chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai. 

Cụ thể, lãnh đạo các đơn vị phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, hợp đồng lao động (CBCC, HĐLĐ) trong đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung từ điểm 1 đến 6 tại Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND tỉnh Lào Cai.

Thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Quyết tâm cao hơn nữa, cố gắng hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về việc phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị mình quản lý.

Tăng cường quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thông tin kịp thời về tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp với thực tiễn địa phương. Tuyên truyền Thông điệp 9K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế - Kiểm soát biên giới - Khu cách ly an toàn - Không ra khỏi khi không cần thiết - Không đăng tải thông tin sai sự thật”. Tuyệt đối không để xuất hiện tư tưởng, biểu hiện lơ là, mất cảnh giác trước mọi nguy cơ dịch bệnh.

Các đơn vị khuyến cáo CBCC, HĐLĐ không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Khi có việc cần thiết ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vị công sở, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Cục Hải quan Lào Cai yêu cầu các đơn vị thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch, tăng cường bổ sung dinh dưỡng, luyện tập thể thao để nâng cao sức đề kháng.

Hạn chế tối đa việc di chuyển đến các tỉnh, thành phố có dịch bệnh. Những người đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe. Trường hợp nào đã xác định là F1, F2, F3 hoặc có liên hệ dịch tễ với những người có khả năng mắc bệnh, có các biểu hiện sức khỏe nghi ngờ như sốt, ho, khó thở… cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại địa phương, thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đáng chú ý, lãnh đạo Cục yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí lực lượng làm việc một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho toàn thể CBCC, HĐLĐ trong cơ quan, đơn vị.

Khuyến khích làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tổ chức, tuy nhiên không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Đảm bảo thuận lợi thương mại, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh; phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh…

Thùy Chi (T/h)