Hàn Quốc có thể quản video game như thuốc phiện và rượu

09:01, 25/06/2014

Những tranh cãi về mặt trái của video game đã leo thang, khiến Luật chống nghiện game (Game Addiction Law) của Hàn Quốc đang xem xét sẽ quản game như quản thuốc phiện và rượu.

Những tranh cãi về mặt trái của video game đã leo thang, khiến Luật chống nghiện game (Game Addiction Law) của Hàn Quốc đang xem xét sẽ quản game như quản thuốc phiện và rượu.

Hàn Quốc được xem là thiên đường của các game thủ. Hình ảnh các PC bang (quán cà phê Internet) nổi bật tại Hàn Quốc, cấu hình máy cập nhật với chi phí chưa đến 1 USD/giờ. Vì thế, dành thời gian giải trí tại các PC bang đang trở thành một thú vui thời thường. Ngành công nghiệp thể thao điện tử có giá trị hàng triệu USD ở Hàn. Bạn thậm chí còn có thể nhận được bằng cử nhân về thể thao điện tử (e-Sport).


Nhưng một số thành viên của chính phủ Hàn đang cho rằng văn hoá game đã hoành hành mạnh đến mức gây thiệt hại cho cả nước. Trong một tranh luận do Đảng Dân chủ Hàn Quốc tổ chức, các quan chức chính phủ, giáo sư và đại diện ngành công nghiệp game đã thảo luận về giá trị của trò chơi điện tử.

Với tiêu đề: “Video game: trò nghiện ngập hay nghệ thuật?”, cuộc tranh luận đã tập trung vào Luật chống nghiện Game của Hàn, trong đó sẽ quản lý game theo cách tương tự như quản lý thuốc phiện và rượu.

Nhiều tác động tiêu cực của video game đã và đang dấy lên mối lo ngại của ngành công nghiệp này. Đặc biệt khi gần đây có nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến nghiện game. Đầu tháng Tư vừa qua, một người đàn ông nghiện video game đã để cậu con trai 2 tuổi bị chết đói do quá mải mê chơi game tại PC bang và không về nhà trong mấy ngày liền.

Cuối năm 2011, sau một báo cáo cho biết các học sinh ở độ tuổi thanh thiếu niên dành hơn 2 giờ mỗi ngày để chơi game, chính phủ Hàn Quốc đã thông qua Luật Shutdown, trong đó cấm trẻ dưới 16 tuổi chơi game từ khoảng thời gian nửa đêm đến 6 giờ sáng.

Thảo Nguyên