Hàn Quốc đứng thứ ba trên thế giới về tỷ lệ dùng mạng xã hội
Theo báo cáo mới nhất hôm 7/9 của DMC media và Digieco, một viện nghiên cứu kinh tế liên kết với KT, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến quý 1 năm nay là hơn 80% cao hơn mức trung bình toàn cầu là 49%.
Báo cáo trích dẫn dữ liệu liên quan do "We Are Social" thu thập cho biết thêm rằng tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong quý đầu tiên là cao nhất với 99%, Đài Loan và Hàn Quốc theo sau với 88% và 87%.
Các quốc gia khác trong top 10 bao gồm Singapore với 79%, Hồng Kông với 78%, Argentina với 76%, New Zealand với 75%, Thái Lan với 75% và Thụy Điển với 73%. Tỷ lệ của Trung Quốc là 72%, của Mỹ và Nhật Bản lần lượt là 70% và 65%.
Báo cáo cho biết, số lượng người dùng mạng xã hội ở Hàn Quốc tiếp tục tăng. Số người dùng mạng xã hội của Hàn Quốc tính đến tháng 3 là 35,5 triệu, tăng 15,2% so với cùng kỳ, báo cáo trích dẫn dữ liệu do một công ty nghiên cứu thị trường địa phương Mobile Index thu thập.
Xếp theo ứng dụng, Naver Band có số người dùng hoạt động hàng tháng ở Hàn Quốc nhiều nhất - 16,9 triệu - tính đến tháng 6, tiếp theo là Instagram với 11 triệu và KakaoStory với 9,9 triệu. Theo báo cáo, Facebook đạt 9,8 triệu.
Tuy nhiên, các nhóm tuổi khác nhau cho thấy sở thích khác nhau đối với các nền tảng mạng xã hội.
Facebook được thanh thiếu niên ưa thích nhất. Lượng người dùng Facebook tuổi teen (10 đến 19) trung bình hàng tháng ở đây đạt 2,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay, tiếp theo là Instagram với 1,9 triệu và Twitter với 0,8 triệu.
Những người ở độ tuổi 20 và 30 ưa thích Instagram. Khoảng 4,9 triệu người ở độ tuổi 20 sử dụng Instagram, trong khi 4,4 triệu người ở độ tuổi 30 sử dụng ứng dụng này.
Báo cáo cũng cho thấy những người ở độ tuổi 40 và 50 sử dụng Naver Band và KakaoStory thường xuyên nhất. Người dùng trung bình hàng tháng cho cả hai nền tảng truyền thông xã hội Hàn Quốc này ở những người ở độ tuổi 40 và 50 cộng lại đã vượt qua con số 10 triệu.
Lượng thời gian trung bình trên Twitter của người dùng Hàn Quốc mỗi tháng đạt 594 phút, tiếp theo là Facebook với 567 phút và Instagram với 441 phút.
Theo Koreaheral