Hàn Quốc tận dụng hội nghị trực tuyến duy trì xuất khẩu giữa dịch Covid-19

12:23, 06/03/2020

Hôm 5/3, Hàn Quốc cho biết sẽ hỗ trợ hội nghị trực tuyến cho các công ty xuất khẩu do nhiều nước hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc giữa dịch Covid-19.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, chính phủ sẽ tăng số lượng các phòng hội nghị trực tuyến tại các văn phòng Cục Xúc tiến Đầu tư – Thương mại (KOTRA) từ 5 lên 60.

Động thái được đưa ra sau khi 95 quốc gia và vùng lãnh thổ ra lệnh hạn chế nhập cảnh hoặc cách ly đặc biệt đối với người đến từ Hàn Quốc do lo ngại dịch Covid-19.

 

Tính đến ngày 5/3, Hàn Quốc có 5.766 ca nhiễm và 35 người tử vong vì Covid-19.

 

 

Theo Yonhap, Hàn Quốc cho biết các công ty xuất khẩu họp với đối tác nước ngoài qua KOTRA sẽ được nhận hỗ trợ cần thiết, bao gồm thông dịch.

KOTRA cũng lên kế hoạch tận dụng các văn phòng quốc tế để giúp các công ty xuất khẩu quản lý hoạt động kinh doanh, tiếp thị và các vấn đề khác ở ngoài nước trong tình hình dịch bệnh.

Xuất khẩu Hàn Quốc bật trở lại trong tháng 2/2020, khép lại 14 tháng suy giảm nhờ kéo dài ngày làm việc và mảng chip khôi phục. Tuy nhiên, dịch Covid-19 có thể gây bất ổn cho các đơn vị xuất khẩu trong nước.

 

PV/TH