Hàng độc tại CeBIT (phần 2)

10:05, 10/03/2009

Sau 6 ngày triển lãm, CeBIT đã làm cho người tiêu dùng lẫn khách tham quan thật sự bất ngờ với những sản phẩm trưng bày từ nhiều nước trên thế giới. Xin điểm qua một vài sản phẩm độc đáo tại CeBIT lần này.

Với khẩu hiệu mới “Sáng tạo cảm hứng - Không ngừng hoàn thiện”, ASUS đã giới thiệu một số sản phẩm mới tại CeBIT 2009.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc xe LAMBORGHINI Reventón nổi tiếng, Asus VX5 được trang bị ổ đĩa chống sốc SSD có dung lượng lưu trữ 1TB lớn nhất trên thế giới hiện nay.
Xem ảnh lớn
VX5


Bên cạnh đó, VX5 cũng được trang bị bộ vi xử lý Intel® Core™2 Quad và bộ nhớ 4GB, VX5 còn được sở hữu chế độ TwinTurbo mà trong đó người dùng có thể sử dụng để tăng cường tốc độ hoạt động của CPU và GPU thông qua một phím điều chỉnh tốc độ. Ngoài ra, màn hình 16-inch full HD cung cấp một không gian rộng hơn để xử lý tài liệu, xem phim hoặc hình ảnh. Nhờ được trang bị card đồ họa NVIDIA® GeForce™ GT 130M chuyên dụng với VRAM GDDR3 1GB, những bức hình của bạn sẽ được hiện lên vô cùng rực rỡ và rõ nét.

Còn notebook M90Gf thì lại được trang bị chipset NVIDIA® MCP79MH cao cấp, có khả năng hỗ trợ tối đa 4 khe cắm, chiếc máy Asus M90F còn sở hữu 1 bộ nhớ thật đáng “tự hào”: 16GB – lớn nhất trên thế giới hiện nay, bên cạnh giao tiếp 26-bit mang đến cho chiếc M90Gf khả năng thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc cũng như giải trí đa phương tiện trong khi đang di chuyển.

Điểm nhấn đặc biệt của dòng U và UX việc sử dụng bàn phím ‘chiclet’ có khả năng tỏa sáng,bằng công nghệ cảm biến thông minh AI Light có khả năng đánh giá điều kiện ánh sáng của môi trường xung quanh và sau đó sẽ tự động điều chỉnh độ sáng mờ của màn hình LED.
Xem ảnh lớn
Bàn phím dạ quang

 
Còn dòng U Series một kiểu bàn chuột cảm ứng có khả năng tỏa sáng và tương tác  bằng cách phát ra các vệt sáng có khả năng xác định vị trí các đầu ngón tay của người dùng. Ngoài được trang bị bộ vi xử lý Intel® Core™2 Duo giúp gia tăng sức mạnh để thực hiện đa tác vụ và tăng cường hiệu suất hoạt động, dòng U Series còn sở hữu ổ cứng “khổng lồ” lên đến 500GB, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn tất cả mọi nhu cầu lưu trữ tài liệu và giải trí đa phương tiện.

Tại CEBIT 2009 năm nay, Asus đã tiết lộ một ý tưởng notebook mới “mang tính cách mạng” cao với “màn hình đôi”. Đó chính là kết quả của sự tổng hợp ý kiến đóng góp từ tất cả người dùng máy tính trên toàn thế giới.

Là một phần của dự án “Community Designed PC” (PC được thiết kế bởi cả cộng đồng) do Asus và Intel khởi xướng, ý tưởng này vẫn còn đang trong quá trình phát triển và vẫn cần nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa. Vì thế, Asus đã nhân cơ hội CEBIT 2009, khuyến khích mọi người tham gia vào quá trình phát triển của khái niệm notebook độc đáo này (Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại trang web WePC.com).

Xem ảnh lớn
Ý tưởng laptop màn hình đôi


Về Intel, hãng cũng đã giới thiệu công nghệ mới sản xuất chip trên nền 32nm - một công nghệ mới nhất hiện nay dự định có mặt vào cuối năm nay trên cả dòng notebook và desktop.

Sản phẩm công nghệ xanh tại CeBIT

Những sản phẩm công nghệ xanh cũng được trình làng tại CeBIT lần này như những chai champagne thông minh, USB xanh được làm từ Ngô, đồng hồ báo giờ theo ánh sáng.
Xem ảnh lớn
USB làm từ ngô

Fujitsu-Siemens ra mắt laptop với tính năng zero-watt. Theo đó, khi không sử dụng, laptop sẽ không tiêu tốn năng lượng pin.

ASUS giới thiệu loại chip mới dành cho điện thoại VoIP tương tự Skype giúp tiết kiệm chi phí khi gọi VoIP.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN