Hàng trăm bộ phim, show truyền hình… biến mất khỏi Netflix

08:27, 08/07/2015

Nếu bạn muốn tiêu tốn thời gian ngày nghỉ cuối tuần với một bộ phim kinh điển hay một tập phim trong series Melrose Place trên Netfilx, hãy nghĩ lại. Dịch vụ streaming hơn 200 bộ phim, show truyền hình và phim tài liệu đã biến mất trong khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến 5/7.

Sự biến mất, mà bình luận viên David Speranza của mục What’s on Netflix Now gọi là “sự biến mất hàng loạt”, đã ảnh hưởng tới toàn bộ các thể loại của dịch vụ.

Các bộ phim xuất sắc như Hạnh phúc (Happiness), sản xuất năm 1935 cho đến hàng loạt phim truyện hay như Ngoạ hổ tàng long (2000) hay phim tài liệu nổi tiếng như Bóng chuyền (Baseball) đã thực sự biến mất.

Ngoài ra còn có những phim được Will McKinley xếp hạng như Căn hộ (The apartment), Lễ tốt nghiệp (The graduate), Lái xe taxi (Taxi driver) và Patton.  

Và không chỉ có các phim truyện và tài liệu, nhiều show truyền hình do đài CBS sở hữu cũng biến mất khỏi dịch vụ.

Nếu là một người đa nghi, rất có thể người đó sẽ nghĩ rằng sự biến mất của các show truyền hình CBS là do nhà đài muốn người xem trả tiền cho gói CBS All Access với giá 6 USD/tháng. Rất có thể.

Chuyện trò với một fan phim truyện về việc Netflix hiện tập trung cho một số sản phẩm truyền hình, người này phát biểu: “Tôi vẫn yêu thích Netflix, nhưng tôi rất nhớ tiếc rằng Netflix trước đây từng có mảng phim truyện rất tuyệt vời.”

Trong khi đó, hiện giờ trên HBO Go/HBO Now, bạn có thể theo dõi Cô gái mất tích (Gone Girl) và Đừng kể về cái chết của người giữ trẻ (Don't Tell Mom the Babysitter's Dead) trong thời gian rảnh. Ít nhất, điều đó cũng an ủi bạn phần nào).

Cẩm Thịnh (theo Mashable)