Hanvico ứng dụng công nghệ nano bạc sản xuất khẩu trang

09:20, 28/02/2020

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và cải thiện tình trạng khan hiếm khẩu trang, Hanvico triển khai chiến dịch phi lợi nhuận cung cấp 2 triệu khẩu trang chống khuẩn ra thị trường.

Mới đây, Hanvico cho ra mắt dòng sản phẩm khẩu trang chống khuẩn cho người lớn và trẻ em. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, điểm đặc biệt của sản phẩm là lớp giữa khẩu trang tích hợp ruột bông nano chống khuẩn có khả năng tiêu diệt hơn 650 loại vi khuẩn, nấm, hơn 93% vi trùng và các chủng virus khác nhau.

"Quy trình sản xuất khẩu trang được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu. Sản phẩm sau khi hoàn thiện được giặt sấy sạch và khử khuẩn, tiệt trùng ở 70 độ C để đảm bảo an toàn trước khi đến tay người dùng", ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Ban kinh doanh Hanvico nói.

Với thiết kế phù hợp, ôm sát khuôn mặt, khẩu trang nano chống khuẩn Hanvico giúp hạn chế tối đa tác nhân gây hại đến sức khỏe, an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em với 3 lớp tích hợp chuyên dụng. Lớp ngoài cùng được làm từ vải cotton chống thấm ngăn các phân tử nước thẩm thấu qua khẩu trang, phòng tránh được các nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm từ giọt bắn. Lớp giữa là bông nano chống khuẩn độc quyền của Hanvico. Tại đây, công nghệ nano bạc phát huy tác dụng như một màng lọc an toàn, tiêu diệt hơn 650 loại vi khuẩn, nấm, hơn 93% vi trùng và các chủng virus khác nhau đồng thời tăng khả năng khử mùi. Lớp tiếp xúc làm từ vải thun co giãn 2 chiều, mềm mại, thoáng mát, không gây bí bách cho người sử dụng.

Sản phẩm khẩu trang nano chống khuẩn.

Khẩu trang nano chống khuẩn Hanvico phân phối tại gần 3.000 điểm bán của hệ thống cửa hàng Vinmart, Vinmart + và hơn 800 showroom thuộc hệ thống Hanvico và Hanvico Living. Giá bán 35.000 đồng hai chiếc.

"Mỗi chiếc khẩu trang có thể giặt và tái sử dụng đến 30 lần, bởi vậy có giá trị cao về mặt kinh tế, giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, đây là chiến dịch phi lợi nhuận, toàn bộ doanh thu từ việc bán khẩu trang sẽ được Hanvico tái đầu tư cho việc cải tiến chất lượng sản phẩm, cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùngđại diện doanh nghiệp cho hay.

Quy trình sản xuất khẩu trang nano chống khuẩn được kiểm duyệt nghiêm ngặt, từ khâu chọn lựa nguyên liệu. Hanvico độc quyền phân phối bông nano bạc chống khuẩn từ nhà cung cấp Toray (Hàn Quốc). Nguyên liệu này được thử nghiệm và chứng nhận độ an toàn bởi Hiệp hội kiểm tra vải sợi hóa học Nhật Bản và Phòng nghiên cứu kỹ thuật vải sợi Hàn Quốc. Mỗi chiếc khẩu trang sau khi hoàn thiện sẽ được giặt sấy sạch và khử khuẩn, tiệt trùng ở 70 độ C để đảm bảo an toàn trước khi đến tay người sử dụng.

Tại Việt Nam, khẩu trang nano chống khuẩn Hanvico đạt tiêu chuẩn QCVN01:2017/BCT và xác nhận khả năng chống khuẩn trong kết quả thử nghiệm của Viện nghiên cứu dệt may Việt Nam. Mỗi chiếc khẩu trang của Hanvico duy trì được tỷ lệ chống khuẩn sau 30 lần giặt, nhờ đó giảm thiểu đáng kể rác thải ra môi trường do lượng lớn khẩu trang dùng một lần, vừa đảm bảo tối ưu chi phí cho người sử dụng.

Chia sẻ lý do sử dụng công nghệ nano bạc trong sản phẩm, theo đại diện Hanvico, việc ứng dụng sản xuất các mặt hàng bằng kim loại bạc nguyên chất hoặc phủ chúng bằng bạc đòi hỏi chi phí rất lớn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy việc pha các nguyên liệu khác với hạt nano bạc là phương pháp có nhiều ưu điểm trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Cấu tạo 3 lớp chuyên dụng cùng công nghệ nano chống khuẩn giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng khỏi vi khuẩn, virus có hại.

Ở dạng hạt nano, các phân tử bạc dễ tương tác với các hạt khác và tăng hiệu quả chống khuẩn. Một gram hạt nano bạc có thể tạo tính chất chống khuẩn tới hàng trăm mét vuông. Công nghệ ứng dụng nano bạc vào các chất liệu quần áo, đồ vải được các tổ chức uy tín trên thế giới như Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), Hiệp hội sản phẩm công nghệ kháng khuẩn Nhật Bản (SIAA) phê chuẩn.

Bên cạnh đó, nguyên liệu vải và khả năng chống khuẩn của bông nano bạc trong sản phẩm của Hanvico đã nhận chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế Oeko-Tex (Đức), Kofiti (Nhật Bản), AATCC, STR (Mỹ), STC (Anh), FITI (Hàn Quốc) và chứng nhận kiểm nghiệm của Viện nghiên cứu dệt may Việt Nam. 

10 năm qua, Hanvico đã ứng dụng công nghệ bông nano bạc trong nhiều dòng sản phẩm chăn ga gối đệm trên thị trường. Đệm Hanvico sử dụng chất liệu bông sợi polyester ép cách nhiệt trên dây chuyền hiện đại, tích hợp các phân tử nano bạc có khả năng chống khuẩn, chống nấm và khử mùi.

Dây chuyền sản xuất khẩu trang nano chống khuẩn của Hanvico.

"Cơ chế chống khuẩn không chỉ phát huy ở chiếc đệm mà còn khuếch tán ra không gian phòng ngủ. Theo các nhà khoa học, những phân tử nano bạc có khả năng lọc không khí trên diện rộng nên một chiếc đệm bông ép có tích hợp công nghệ này giúp người dùng có không gian nghỉ ngơi trong sạch và an toàn", ông Tùng cho biết thêm. 

Nhờ những sản phẩm chất lượng, Hanvico đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe và trở thành nhà cung cấp của nhiều thương hiệu khách sạn uy tín trên thế giới như Accor, IHG, Melia, Wyndham, Starwood, Movenpick, Lotte... Tại Việt Nam, Hanvico cũng là thương hiệu nhận được sự tín nhiệm của các đối tác lớn trong nước như Vingroup, FLC, Sun Group, Mường Thanh... Doanh nghiệp cũng là nhà cung cấp các sản phẩm liên quan của hơn 1.200 khách hàng chiếm 80% khách sạn 3 - 5 sao trên cả nước.

PV/TH