Đổi các thiết lập iOS 7 này để pin dùng được lâu hơn

09:27, 17/02/2014

Một số tính năng trong iOS 7 - bao gồm cả các thiết lập ẩn - có thể làm thời gian dùng pin của điện thoại ngắn lại. Đây là cách để đảm bảo cho iPhone chạy được suốt ngày.

Nếu bạn nhận thấy pin thiết bị iOS 7 hết nhanh, hãy thay đổi các thiết lập này.

1. Ứng dụng nền refresh

Tính năng này cho phép các ứng dụng nền hoạt động khi bạn chạy đa nhiệm. Vấn đề là theo mặc định, tất cả ứng dụng dều được thiết lập để refresh, làm tốn pin vô ích.

Để khắc phục, hãy vào Settings > General > Background App Refresh. Ở đây, bạn có thể chọn vô hiệu hóa hoàn toàn thiết lập, hoặc chỉ tắt đối với những ứng dụng không cần refresh.

2. Cập nhật tự động

Những bản cập nhật tự động của iOS giữ cho các ứng dụng được up-to-date, nhưng nếu bạn biết mình sẽ không có bộ sạc trong một thời gian dài, tốt nhất là hãy vô hiệu hóa nó.

Để làm vậy, hãy vào Settings > iTunes and Apple Store > vô hiệu hóa tùy chọn Updates (đừng quên chọn App Store đối với các phiên bản ứng dụng mới).

3. Frequent Locations (và các dịch vụ vị trí khác)

Bất kỳ thiết bị nào sử dụng các dịch vụ, ứng dụng xác định địa điểm đều hao pin rất nhanh. Thông thường, đó là ứng dụng bản đồ nhưng ẩn trong Settings là một số dịch vụ hại nhiều hơn lợi.

Hãy vào Settings > Privacy > Location Services. Cuộn xuống và chọn System Services. Một số trong những tùy chọn này được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của bạn, nhưng chúng phải trả bằng sự mất riêng tư và hết pin nhanh. Vô hiệu hóa bất kỳ tùy chọn nào bạn không thực sự cần (ví dụ như iAds). Sau đó, đi tới tính năng Frequent Locations và vô hiệu hóa nó luôn.

4. Spotlight

Việc có thể tìm kiếm hầu như bất cứ thứ gì trong thiết bị là một ưu điểm lớn, nhưng cũng có nghĩa là Spotlight phải liên tục thu thập dữ liệu mới, sau đó đánh chỉ mục khiến pin hao nhanh.

Bạn có thể “kéo dài sự sống” cho pin bằng cách vào Settings > General> Spotlight Search, và bỏ chọn các mục mà bạn không hoàn toàn cần đánh chỉ mục.

Bạch Nam Anh