Hé lộ máy tính xách tay được điều khiển bằng mắt

00:00, 12/03/2011

           Điều khiển MTXT của bạn đơn giản bằng các con ngươi mắt bạn là mơ ước không xa bởi MTXT được điều khiển bằng mắt đã được tiết lộ hôm mùng 3 tháng 3 vừa qua tại Hội chợ Công nghệ CeBIT 2011 ở Hanover, Đức, theo AFP.

           MTXT tinh sảo này, được hợp tác phát triển bởi công ty Thụy Điển Tobii Technology và Lenovo, là đầu tiên trên thế giới cung cấp điều khiển quang.

           Tobii gốc gác là hãng tạo dựng công nghệ theo hướng vào con mắt cho các cá nhân không có khả năng nói hay viết, và sau đó đã mở rộng sử dụng cho các bệnh viện, an toàn xe cộ, gaming, và bây giờ là máy tính cá nhân.
           Với 2 tia hồng ngoại và 1 sensor quang cực kỳ tinh vi, MTXT có thể xác định nơi, những người sử dụng, bao gồm cả những ai đeo kính, đang nhìn vào.

           Công nghệ dò bằng mắt cho phép những người sử dụng mở, đóng các files, chơi nhạc, cuốn qua các websites, chơi games, chuyển giữa các windows (cửa sổ), chọn các ứng dụng, zoom các bức ảnh, và thậm chí chuyển các bức hình vào giữa màn hình.

           Thêm nữa, sử dụng nhanh hơn các trình duyệt, MTXT này còn thân thiện với môi trường bởi nó có thể nhận ra khi người sử dụng chưa bắt đầu công việc tại nó và giảm độ sáng màn hình, tự động tiết kiệm năng lượng.

           MTXT này hiện mới là nguyên mẫu và Tobii CEO Henrik Eskilsson cho biết bước tiếp theo là áp dụng, đưa công nghệ này tới các máy tính chuẩn bằng việc làm cho nó nhỏ hơn và rẻ hơn. Việc này có thể cần tới 2 năm.

                                                                (Tư Khoa - Theo Beijing Times)
TIN LIÊN QUAN