Hệ thống trường Quốc tế Canada công bố 600 suất học bổng tìm tài năng

11:00, 15/02/2023

Hệ thống trường Quốc tế Canada (CISS) vừa công bố chương trình học bổng CISS Talent Search - Tìm kiếm tài năng lớn nhất từ trước đến nay với trị giá đến 100 tỷ đồng.

Học bổng CISS Talent Search được trao cho học sinh tài năng ở nhiều lĩnh vực: Học thuật, Thể thao, Nghệ thuật, Hoạt động xã hội. Học sinh có cơ hội nhận các suất học bổng lên đến 100% học phí cho toàn bộ thời gian học tại trường, bao gồm cả các chương trình quốc tế. Tối đa một học sinh có thể nhận được học bổng trị giá lên tới 7 tỷ đồng cho 12 năm học tại trường.

Không chỉ cấp học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc, chương trình học bổng CISS Talent Search còn mở rộng cơ hội cho tất cả các học sinh có tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Âm nhạc, Thể thao, Nghệ thuật, hoạt động xã hội. Học sinh được khuyến khích phát triển năng khiếu, luôn đam mê và nỗ lực đạt được kết quả.

Cô Melissa Susan O’Leary, Hiệu trưởng trường quốc tế Canada CIS chia sẻ: “Đây là chương trình học bổng lớn nhất từ trước đến nay bởi chúng tôi mong muốn chào đón những học sinh xuất sắc đến từ nhiều lĩnh vực. Tôi tin rằng, mỗi học sinh đều có những thế mạnh của riêng mình. Bởi vậy, chương trình học bổng này có thể dành cho bất kỳ ai, đến từ bất kỳ quốc gia nào.”

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng BCIS cho biết thêm: “Trong suốt 10 năm phát triển, hệ thống trường Song ngữ và trường Quốc tế Canada đã chào đón nhiều thế hệ học sinh tài năng. Chương trình học bổng này sẽ mang theo sứ mệnh chắp cánh cho các em tiếp tục tiến xa hơn nữa, không chỉ phát triển năng lực tại Việt Nam, mà còn trao cho các em cơ hội vươn ra thế giới, trở thành những du học sinh tài năng tại các quốc gia hàng đầu như Canada, Mỹ, Anh…”

Hệ thống trường Quốc tế Canada công bố 600 suất học bổng tìm tài năng.

Thầy Craig Gibson, Hiệu trưởng trường Albert Einstein (AES) cũng cho biết: “Chương trình học bổng tại AES sẽ kết hợp song song với chương trình nâng cao tích hợp Toán - STEM với mong muốn mang cơ hội học tập chất lượng cao nhất cho các học sinh tài năng. AES sẽ là trường tư thục dẫn đầu tại TP. Hồ Chí Minh triển khai hệ sinh thái STEAM, là chiếc nôi cho các bạn học sinh giỏi thỏa mãn đam mê, sáng tạo. Các dự án học tập sẽ tạo điều kiện cho các em thể hiện sự sáng tạo vượt bậc dựa trên lý thuyết nền tảng và có cơ hội tham gia các sân chơi quốc tế về vận dụng thực hành.”

Để đạt được học bổng, học sinh cần trải qua 3 vòng đánh giá gồm: Xét duyệt hồ sơ, Kiểm tra năng lực/ ngôn ngữ, Phỏng vấn cùng hội đồng đánh giá học bổng.

Chương trình học bổng CISS Talent Search sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 8/2/2023 cho đến hết ngày 31/5/2023. Ngay sau khi đăng ký, học sinh sẽ được đánh giá và trả kết quả trong vòng 15 ngày sau khi tiếp nhận hồ sơ. 

Nguyệt Hằng (T/h)