Hết thời của quấy rối và phiền nhiễu thuê bao di động?
Từ sự bực mình…
3 ngày liền phải chịu đựng những cuộc gọi gạ gẫm không rõ tên tuổi, quan hệ vào số máy của mình, oái ăm lại toàn vào lúc 9h tối khi mà gia đình chị đang vui vẻ bên nhau. Chị Nguyễn Thị Phương (Thanh Xuân-Hà Nội) vô cùng khó chịu đã nhờ một người bạn làm ở mạng di động mà mình đăng ký thuê bao để tra tìm số quấy rối. Theo người bạn này thì chị nên yêu cầu trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng tư vấn và chặn cuộc gọi từ số máy lạ kia. Tuy nhiên, chị cũng chỉ được tổng đài nhà mạng tư vấn một cách đại kháo là: “lưu lại các lần gọi, đợi 1-2 hôm, nếu vẫn còn thì sẽ giúp kiện”. Chỉ với 10.000 đồng thuê bao mỗi tháng, toàn bộ thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone tùy theo nhu cầu đều được cung cấp dịch vụ Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến và Nhận cuộc gọi đến.
Khác với chị Phương, anh Trần Mạnh làm ở Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu lại thường xuyên bị 1 số máy lạ hoắc, suốt ngày nháy máy. Anh Mạnh cho biết, thậm chí có hôm sau khi nháy đúng 9 lần, đầu máy kia còn văng bậy với anh rồi gạ anh bán số sim khá đẹp của anh. Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng thì hành vi này chủ yếu để người dùng chán, đổi sim và những kẻ nặc danh kia có cơ hội thu mua.
Những câu chuyện phiền phức này đối với các thuê bao di động không phải mới, thậm chí là được coi là “chuyện thường ngày ở huyện”. Các hình thức quảng cáo lừa đảo khuyến mãi bằng tin nhắn, và những cuộc gọi giả danh, cũng như văng những lời xúc phạm, gây rối cho những thuê bao số đẹp vẫn nhơn nhơn và người dùng nhiều khi coi như sống với lũ và chỉ cảnh giác để không bị thiệt thòi oan mà thôi.
Quấy rối di động có hết thời?
Chỉ với 10.000 đồng thuê bao mỗi tháng, toàn bộ thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone tùy theo nhu cầu đều được cung cấp dịch vụ Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến và Nhận cuộc gọi đến. Đăng ký sử dụng dịch vụ đơn giản
Khách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336.
Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công.
Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336
Đăng ký sử dụng dịch vụ đơn giản Khách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336. Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công. Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336 |
Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chuyển cuộc gọi, các thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến thuê bao di động của khách hàng sẽ được hệ thống tự động chuyển cuộc gọi (forward) sang số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp mà khách hàng đã đăng ký.
Khách hàng tạo danh sách Chuyển cuộc gọi gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt
VinaPhone hiện đang cung cấp dịch vụ trên 05 đầu số (091, 094, 0123, 0125, 0127) với hơn 27 triệu thuê bao thực đang hoạt động.
Nguyễn Tùng