Hết thời của quấy rối và phiền nhiễu thuê bao di động?

00:00, 30/04/2010

Từ sự bực mình…

3 ngày liền phải chịu đựng những cuộc gọi gạ gẫm không rõ tên tuổi, quan hệ vào số máy của mình, oái ăm lại toàn vào lúc 9h tối khi mà gia đình chị đang vui vẻ bên nhau. Chị Nguyễn Thị Phương (Thanh Xuân-Hà Nội) vô cùng khó chịu đã nhờ một người bạn làm ở mạng di động mà mình đăng ký thuê bao để tra tìm số quấy rối. Theo người bạn này thì chị nên yêu cầu trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng tư vấn và chặn cuộc gọi từ số máy lạ kia. Tuy nhiên, chị cũng chỉ được tổng đài nhà mạng tư vấn một cách đại kháo là: “lưu lại các lần gọi, đợi 1-2 hôm, nếu vẫn còn thì sẽ giúp kiện”.

Chỉ với 10.000 đồng thuê bao mỗi tháng, toàn bộ thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone tùy theo nhu cầu đều được cung cấp dịch vụ Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến và Nhận cuộc gọi đến.

Khác với chị Phương, anh Trần Mạnh làm ở Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu lại thường xuyên bị 1 số máy lạ hoắc, suốt ngày nháy máy. Anh Mạnh cho biết, thậm chí có hôm sau khi nháy đúng 9 lần, đầu máy kia còn văng bậy với anh rồi gạ anh bán số sim khá đẹp của anh. Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng thì hành vi này chủ yếu để người dùng chán, đổi sim và những kẻ nặc danh kia có cơ hội thu mua.

Những câu chuyện phiền phức này đối với các thuê bao di động không phải mới, thậm chí là được coi là “chuyện thường ngày ở huyện”. Các hình thức quảng cáo lừa đảo khuyến mãi bằng tin nhắn, và những cuộc gọi giả danh, cũng như văng những lời xúc phạm, gây rối cho những thuê bao số đẹp vẫn nhơn nhơn và người dùng nhiều khi coi như sống với lũ và chỉ cảnh giác để không bị thiệt thòi oan mà thôi.

 

Quấy rối di động có hết thời?

Chỉ với 10.000 đồng thuê bao mỗi tháng, toàn bộ thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone tùy theo nhu cầu đều được cung cấp dịch vụ Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đếnNhận cuộc gọi đến.

 

Ngày 22/3/2010, VinaPhone công bố chính thức triển khai cung cấp dịch vụ Quản lý cuộc gọi (Call Management - CM) cho các thuê bao mạng VinaPhone. Theo những tiện ích được nêu trong dịch vụ CM thì kể từ nay, các thuê bao của mạng này sẽ “kê cao gối” không lo phải đối phó với nạn quấy rối qua di động nữa.

Đăng ký sử dụng dịch vụ đơn giản
Khách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336.
Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công.
Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336

Thực ra, theo nhiều người dùng, các thao tác chặn cuộc gọi, từ chối cuộc gọi, tạo blacklist,… cũng đã từng được các nhà mạng cung cấp và cũng được nhiều người sử dụng, tuy nhiên chưa thực sự hiệu quả cũng như thuận tiện một cách đồng bộ…
 
Theo ông Hồ Công Việt, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty VinaPhone thì điểm tích cực của Dịch vụ này là phù hợp với các khách hàng thường xuyên phải nhận các cuộc điện thoại không mong muốn (sử dụng tính năng Chặn cuộc gọi đến) hoặc trong trường hợp khách hàng đi công tác nước ngoài, chỉ có nhu cầu nhận những cuộc gọi cần thiết (sử dụng tính năng Nhận cuộc gọi đến), thông qua đó có thể quản lý cước Roaming quốc tế khi đang ở nước ngoài. VinaPhone cung cấp dịch vụ Quản lý cuộc gọi  cho các thuê bao nhằm đem lại các tiện ích tối đa cho các thuê bao khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của mạng VinaPhone. 
 
Với dịch vụ Chặn cuộc gọi đến khách hàng sẽ không lo bị làm phiền bởi các cuộc gọi quấy rối, các số điện thoại không mong muốn. Khách hàng tự thao tác tạo danh sách chặn cuộc gọi (Black List) gồm các thuê bao có thể là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt Nam. Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chặn cuộc gọi đến, các thuê bao nằm trong danh sách Chặn cuộc gọi sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng (hệ thống báo thuê bao đang ở chế độ bận (number busy).
 

Đăng ký sử dụng dịch vụ đơn giản

Khách hàng có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn SMS hoặc website dịch vụ tại địa chỉ http://cm.vinaphone.com.vn. Để đăng ký qua SMS: Soạn tin CM_ON gửi 9336.

Hệ thống sẽ có tin nhắn phản hồi thông báo trong trường hợp đăng ký thành công.

Để hủy đăng ký, soạn tin CM_OFF gửi 9336

Đặc biệt, với dịch vụ Nhận cuộc gọi đến, khách hàng đi công tác nước ngoài cũng sẽ không bị lo lắng về cước Roaming phụ trội. Tùy theo mức độ quan trọng khách hàng tạo danh sách nhận cuộc gọi (White List) gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động tại Việt Nam. Khi kích hoạt tính năng Nhận cuộc gọi đến, chỉ những thuê bao nằm trong danh sách nhận cuộc gọi mới có thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng, tất cả các thuê bao khác đều không thể thực hiện cuộc gọi tới máy di động của khách hàng.
 

Khi khách hàng kích hoạt tính năng Chuyển cuộc gọi, các thuê bao nằm trong danh sách Chuyển cuộc gọi mỗi khi thực hiện cuộc gọi đến thuê bao di động của khách hàng sẽ được hệ thống tự động chuyển cuộc gọi (forward) sang số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp mà khách hàng đã đăng ký.

Khách hàng tạo danh sách Chuyển cuộc gọi gồm các thuê bao là thuê bao mạng VinaPhone, thuê bao cố định hoặc thuê bao di động Việt Nam kèm theo số điện thoại nhận cuộc gọi chuyển tiếp,

 

VinaPhone thời gian gần đây trở lại cuộc đua ngôi đầu khá ấn tượng. Chính vì vậy các công tác chăm lo, chăm sóc khách hàng được đặt lên hàng đầu. Dịch vụ CM ra đời cũng là một trong rất nhiều dịch vụ khác đã cung cấp tới người dùng một cách tiện ích nhất, thiết thực nhất.
 
VinaPhone hiện đang được người tiêu dùng và báo giới bình chọn là mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất, nhiều dịch vụ gia tăng thiết thực, chất lượng và tiện lợi cho khách hàng.
 

VinaPhone hiện đang cung cấp dịch vụ trên 05 đầu số (091, 094, 0123, 0125, 0127) với hơn 27 triệu thuê bao thực đang hoạt động.

Nguyễn Tùng