Hiệp hội Blockchain Việt Nam kỷ niệm 1 năm thành lập

10:23, 18/05/2023

Chiều 17/5, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức 1 năm thành lập tại Chloe Gallery, TP.HCM. Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của các đại diện Bộ Ban Ngành, thành viên ban lãnh đạo Hiệp hội, cơ quan báo chí truyền thông, cùng khách mời là đại diện những cộng đồng có tiếng nói về công nghệ blockchain tại Việt Nam.

Tròn một năm hoạt động, đến nay, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã có 50.000 thành viên trong cộng đồng, hơn 80 đối tác, hơn 50 ký kết hợp tác, hơn 100 sự kiện tham gia với tư cách tổ chức, đồng hành, hỗ trợ truyền thông…

Hành trình năm đầu tiên của Hiệp hội vẫn nằm trong 6 mục tiêu đặt ra ban đầu: Phát triển hội viên, Xây dựng tiêu chuẩn, Hợp tác thúc đẩy ứng dụng, Phổ cập kiến thức, Tham vấn chính sách và Hợp tác quốc tế; từ đó Hiệp hội đã triển khai các hoạt động thiết thực, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng chính sách pháp lý, đối thoại với Sở, Bộ Ban Ngành, nhằm gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp ứng dụng blockchain.

Giáo sư - tiến sĩ khoa học Hoàng Văn Huây, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Tại buổi lễ, Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Hoàng Văn Huây, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ: "Sau một năm thành lập, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ghi nhận được rất nhiều sự đồng hành cùng quyết tâm thúc đẩy để chứng minh các tiềm lực khi ứng dụng công nghệ Blockchain vào các ngành nghề kinh tế. Tại chương trình kỷ niệm một năm thành lập, Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ công bố các hành động trên chặng đường kế thừa và phát huy thành tựu của một năm qua. 

Đặc biệt, công bố chương trình về cổng ghi nhận các dự án đang hoạt động, chương trình định hướng phát triển và kết nối nối đầu tư. Tôi xin được đại diện cho Ban chấp hành và toàn bộ thành viên chuyên trách chân thành gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đã sát cánh cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong một năm qua. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành mang tính chiến lược hơn nữa cùng Quý đơn vị trong thời gian tới đây".

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: "Sự thành lập của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong giai đoạn này cũng rất đúng thời điểm khi tham gia trực tiếp vào quá trình nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; cũng như quá trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025 - định hướng đến 2030. Dù chỉ mới thành lập được 01 năm nhưng Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và phổ cập đúng định nghĩa về Blockchain khi ứng dụng vào các ngành kinh tế".

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm mà Hiệp hội Blockchain Việt Nam cần tiếp tục phát huy trên nền tảng đã xây dựng một năm qua, bao gồm: Tham gia thúc đẩy và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn trên nền tảng công nghệ Blockchain và lực lượng chuyên gia công nghệ; Tăng cường hỗ trợ chuyển giao công nghệ đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp nâng cao tiềm lực phát triển; Tăng cường liên kết, hợp tác với các DN có vốn đầu tư nước ngoài; Tạo cơ chế hoạt động phù hợp, hiệu quả và tuân thủ pháp luật cho ngành Blockchain tại Việt Nam.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam  ghi nhận những cơ quan báo chí đóng góp tích cực đến cộng đồng ứng dụng blockchain.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, VBA đã ghi nhận các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực đến cộng đồng ứng dụng blockchain trong một năm qua.

Báo Đầu tư cùng với 6 cơ quan báo chí khác gồm Báo Thanh niên, VN Express, Vietnamnet, VietnamNews, An Ninh TV và VTV Money được ghi danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông thúc đẩy Sự phát triển Công nghệ Blockchain Việt Nam.

VBA cho biết, đây đều là những cơ quan tiên phong trong việc đưa những tin tức mới nhất về ngành blockchain, phổ cập kiến thức đến đông đảo công chúng một cách sâu sát, chính xác.

Bên cạnh đó, VBA cũng vinh danh Đơn vị Tiên phong ứng dụng Blockchain trong chuyển đổi số cho các đơn vị trong ba lĩnh vực: Tài chính ngân hàng (Vietcombank, Techcombank, VPBank, Tiên Phong Bank), Dữ liệu số (MK Group) và Y tế (Genetica).

Minh Thùy (T/h)