Hòa Bình giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức 3, 4 cho các đơn vị

07:01, 11/03/2021

UBND tỉnh Hòa Bình vừa giao cụ thể chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 cho các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Một trong những mục tiêu Hòa Bình đặt ra đến năm 2025 là tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính. 

Theo Quyết định giao chỉ tiêu, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến phát sinh trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mà UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu 17 sở, ban, ngành và 10 UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cần đạt được là 51%.

Trong đó, tỷ lệ % được xác định theo số lượng hồ sơ trực tuyến thuộc danh mục thủ tục hành chính được công bố thực hiện trực tuyến mức 3, 4 phát sinh trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị.

Theo thống kê, tổng số thủ tục hành chính công bố đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức 3, 4 của 17 sở, ban, ngành thuộc tỉnh Hòa Bình là 841 thủ tục. Với 10 UBND huyện, thành phố, mỗi cơ quan đều có 69 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức 3, 4.


UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố căn cứ vào chỉ tiêu được giao, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu.

Căn cứ tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trình độ tiếp cận Internet của khách hàng tại địa phương, UBND các huyện, thành phố tổ chức giao chỉ tiêu cụ thể cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý nhằm đảm bảo chỉ tiêu được giao theo quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện quyết định này; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hòa Bình còn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tổng hợp, thống kê số liệu kết quả thực hiện chỉ tiêu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức 3, 4 cho các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố để phục vụ đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT và đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành, địa phương;

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình là cơ quan được giao phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quyết định; kịp thời phát hiện những khó khăn báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định. 

Theo ictnews.vietnamnet.vn