Học sinh Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2

10:32, 25/01/2022

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở giáo dục - đào tạo TP về việc cho phép học sinh từ lớp 7 đến 12 được quay lại trường học tập trung từ 8/2, sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 tại những khu vực dịch cấp độ 1 và 2 (vùng xanh và vàng) sẽ đi học trực tiếp. Học sinh khối lớp 7 đến 12 ở các trường thuộc địa bàn dịch cấp độ 3 và 4 (vùng cam và đỏ) vẫn học trực tuyến sau Tết.

Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp THCS tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Mở rộng dần hay cho toàn bộ học sinh TP.HCM đến trường?

Ảnh: minh họa

UBND thành phố giao sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương, thành phố.

Hoàn thiện cơ sở vật chất, y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, để bảo đảm an toàn nhất cho học sinh trở lại trường học, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các nhà trường trên địa bàn thành phố tổ chức công tác diễn tập với nhiều tình huống.

Theo kế hoạch, từ nay tới trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc sẽ triển khai công tác diễn tập, sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học khi có thông báo. 

Theo quy trình xử lý được quy định tại hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Hà Nội, khi phát hiện trường hợp học sinh là F0 tại lớp, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ, báo cáo Ban giám hiệu và triển khai các bước tiếp theo, trong đó có việc xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Theo hướng dẫn, chỉ có trường hợp F0 được đưa đi cách ly để điều trị, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà. 

Trước đó, chiều 22/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức diễn tập phương án đưa học sinh quay trở lại trường trong điều kiện dịch bệnh.

Anh Tú (T/h)