Học viện Kỹ thuật mật mã thắng lớn tại cuộc thi CSTV

10:11, 09/01/2024

Ngày 6/1, các đội sinh viên thuộc Học viện Kỹ thuật mật mã đã xuất sắc giành cả ba giải Nhất, Nhì, Ba tại cuộc thi “CSTV - Capture the flag 2023”. Cuộc thi do Làng Công nghệ An toàn an ninh thông tin tổ chức dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn quốc.

Cuộc thi đã thu hút 40 đội thi đến từ 19 trường đại học tranh tài, gồm sinh viên đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu như: Học viện Kỹ thuật mã, Đại học FPT, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học CNTT - Đại học Bách khoa TP.HCM…

Học viện Kỹ thuật mật mã thắng lớn tại cuộc thi CSTV

Các thí sinh tham gia thi dưới hình thức online

Phát biểu khai mạc cuộc thi, bà Vũ Thị Đào - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển, Học viện Kỹ thuật mật mã - Trưởng làng Công nghệ an toàn an ninh mạng nhấn mạnh: “Cuộc thi CSTV không chỉ là một hoạt động học thuật, mà còn là nơi để các bạn sinh viên thể hiện kỹ năng, kiến thức và sự sáng tạo của mình trong việc giải quyết các thách thức về an ninh mạng. Cuộc thi này đánh dấu bước khởi đầu của hành trình trở thành những chuyên gia và kiểm thử viên xâm nhập trong lĩnh vực an ninh mạng tương lai”.

Trải qua 8 giờ thi đấu căng thẳng, các đội sinh viên đã vượt qua những thử thách phong phú và đa dạng, từ dễ đến rất khó bao gồm các lĩnh vực: MISC, Mobile, Cryptography, Network/Forensic, Web. Kết quả chung cuộc, đội KCSC.firstdance (Học viện Kỹ thuật mật mã) đã xuất sắc giành được thứ hạng cao nhất; giải Nhì thuộc về đội A.k.a.t.s.u.ki (Học viện Kỹ thuật mật mã) và hai giải Ba lần lượt thuộc về đội VN1337 (Học viện Kỹ thuật mật mã liên quân với Đại học FPT, Đại học Duy Tân và Học viện Kỹ thuật Quân sự) và RobinHust (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Học viện Kỹ thuật mật mã thắng lớn tại cuộc thi CSTV

Làng Công nghệ an toàn không gian mạng được thành lập vào tháng 8/2021 trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST quốc gia 2021, với sự tham gia đại diện Trưởng làng là Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam - VSEC, Công ty cổ phần Nessar Việt Nam, tổ chức Cyberkid Việt Nam và Học viện Kỹ thuật Mật mã.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng và tạo động lực phát triển bền vững hệ sinh thái công nghệ an toàn Không gian mạng Việt Nam, thời gian qua, Làng Công nghệ an toàn không gian mạng đã tổ chức nhiều hội thảo, talkshow cũng như nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đổi mới sáng tạo thuộc lĩnh vực an toàn thông tin.

Năm 2023 là năm đầu tiên Làng Công nghệ an toàn không gian mạng chủ trì tổ chức cuộc thi kiến thức và kỹ năng an toàn thông tin “CSTV - Capture The Flag 2023”. Cuộc thi dành cho cá nhân được tổ chức theo hình thức Cướp cờ - giúp các bạn sinh viên ngành ATTT trên toàn quốc có được trải nghiệm về việc vượt qua những thách thức từ dễ đến siêu khó, được kết nối với các chuyên gia hàng đầu, và chiến thắng những giải thưởng hấp dẫn.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/an-toan-thong-tin/hoc-vien-ky-thuat-mat-ma-thang-lon-tai-cuoc-thi-cstv-109690)