Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế truyền thông: Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm"
Sáng 1/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kinh tế truyền thông: Lý luận thực tiễn và kinh nghiệm.”
- Hội thảo trực tuyến “Hiện đại hóa CSHT và xây dựng môi trường DevOps với Google Cloud Platform”
- Ngày 19/10 sẽ diễn ra Hội thảo toàn cầu ARM DevSummit 2021 trực tuyến
- Hội thảo đánh giá giữa kỳ - Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại Đại học Bách khoa Hà Nội - SAHEP HUST
- Báo Giao thông tổ chức Hội thảo trực tuyến 3D "Hạ tầng cho xe điện tại VN”
- Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 tại Việt Nam chính thức được khai mạc
Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế truyền thông: Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm" được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Hội thảo đưa ra nhiều giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay.
Chủ trì hội thảo là Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó giáo sư, Tiến sỹ Phạm Minh Tuấn, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Phó giáo sư, Tiến sỹ Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Dự hội thảo còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, cơ quan, nhà xuất bản, báo, tạp chí Trung ương và địa phương cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và ngoài nước.
GS. TS. Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu.
Hội thảo khẳng định hoạt động kinh tế truyền thông thời gian qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan báo chí, truyền thông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của kinh tế truyền thông, xuất hiện không ít biểu hiện tiêu cực và hiện tượng thương mại hóa. Điều này đặt ra những vấn đề đòi hỏi kinh tế truyền thông phải hoạt động thật sự chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.
Hơn 100 tham luận của các nhà khoa học gửi đến, trình bày tại hội thảo tạo nên bức tranh toàn diện về vấn đề kinh tế truyền thông, nhất là những bài học kinh nghiệm thực tiễn sinh động trên thế giới và Việt Nam hiện nay, qua đó gợi mở những vấn đề giúp các cơ quan truyền thông phát triển tốt hơn, tạo nguồn thu chính đáng, giúp cộng đồng truyền thông Việt Nam ngày càng vững mạnh, vươn tầm khu vực và thế giới. Hội thảo cung cấp nhiều luận cứ khoa học để kiến nghị với Đảng và Nhà nước kịp thời ban hành chủ trương, chính sách phù hợp nhằm tiếp tục phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay.
Mỹ Linh (T/h)