Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Tĩnh

15:31, 10/05/2023

67 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ thành phố, hội thi là cơ hội để các em học sinh TP Hà Tĩnh có điều kiện phát huy tiềm năng sáng tạo, nâng cao trình độ tin học và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập.

Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Tĩnh.

Sáng 10/5, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XIV, năm 2023 tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Bí thư Thành đoàn Lê Thị Thảo nhấn mạnh: "Hội thi là hoạt động nhằm tạo môi trường để các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời qua đó phát hiện những tài năng trẻ trong lĩnh vực này để tiếp tục bồi dưỡng và tham gia tranh tài ở hội thi cấp tỉnh".

Hội thi diễn ra trong 1 ngày, với 67 học sinh chia làm 3 bảng A, B, C. Trong đó, bảng A có 40 thí sinh bậc tiểu học; bảng B có 26 thí sinh bậc THCS; bảng C với 1 thí sinh có sản phẩm sáng tạo (phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp).

Khối học sinh tham gia Hội thi tin học.

Khối học sinh tiểu học sử dụng ngôn ngữ Scratch để giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học và giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

Khối học sinh THCS tham gia giải các bài toán và lập trình dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal (Free Pascal), Python, C/C++.

Chiều nay, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bế mạc, trao giải và lựa chọn những học sinh xuất sắc, xứng đáng đại diện cho học sinh thành phố Hà Tĩnh tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh trong thời gian sắp tới.

Minh Anh (T/h)