Hội Tin học Viễn thông Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập

07:02, 28/09/2024

Tối 27/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Tin học Viễn thông Hà Nội (HANICT) với sự tham dự của đông đảo hội viên cùng sự tham gia của các hội bạn trong lĩnh vực CNTT của khu vực phía Bắc.

Ông Đinh Cự Thành - Chủ tịch HANICT trao quà tri ân TS Nguyễn Quý Sơn và TS Thái Lê Thắng.

Ôn lại lịch sử của HANICT, Chủ tịch Đinh Cự Thành cho biết HANICT đã trải qua 5 nhiệm kỳ và đến nay đã có khoảng 100 đơn vị hội viên tập thể. HANICT cũng đã làm được nhiều việc cho các hội viên của mình cùng những sự đóng góp, hợp tác với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói riêng và các sở ban ngành khác nói chung. Ông cũng không quên tri ân những thành viên sáng lập như cố TS Mai Anh – nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam và cũng là Chủ tịch đầu tiên của HANICT, TS Nguyễn Quý Sơn – nguyên Tổng thư ký đầu tiên của Hội Tin học Việt Nam, TS Thái Lê Thắng – nguyên Chánh văn phòng Hội Tin học Việt Nam cùng rất nhiều thành viên tiêu biểu khác mà đặc biệt là TS Lê Trần Lâm – Chủ tịch HANICT nhiệm kỳ II và TS Đặng Đức Mai – Chủ tịch nhiệm kỳ IV.

Trong những năm qua, Hội Tin học Viễn thông Hà Nội đã thể hiện tốt vai trò của một tổ chức xã hội nghề nghiệp góp phần vào công cuộc xây dựng Thành phố Hà Nội thông minh trong giai đoạn tới.

Theo đánh giá của không ít người, HANICT là một hội địa phương mạnh trong các hội thành viên của Hội Tin học Việt Nam. Rất tiếc, tuy trong tên gọi của HANICT có 2 chữ “viễn thông” nhưng hoàn toàn không có một đơn vị hội viên nào hoạt động trong lĩnh vực này. HANICT cũng chưa phát triển được nhiều hội viên trong lĩnh vực giáo dục… và vẫn còn nhiều tồn tại khác. 

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Tin học Viễn thông Hà Nội (HANICT)

Ngay trước thềm lễ kỷ niệm này, HANICT đã cùng với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo “An toàn mạng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển thành phố Hà Nội thông minh” với sự tham gia của đại diện tất cả các sở, ban, ngành và 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Ông Đinh Thiện Đức – Phó Chủ tịch Hội Tin học Viễn thông Hà Nội chia sẻ: “Hội thảo là nơi để các chuyên gia, các nhà khoa học cũng như các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đánh giá những thành tựu đã đạt được, thảo luận đưa ra những khuyến nghị khoa học góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố Hà Nội thông minh trong giai đoạn tới".

Nhân dịp này, ban tổ chức lễ kỷ niệm cùng các nhà tài trợ và đông đảo hội viên HANICT đã có những ủng hộ, tài trợ có giá trị cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 mới xảy ra đầu tháng 9/2024.