Hội tụ 2014 - Cơ hội lớn cho những lập trình viên ứng dụng di động

10:35, 19/11/2014

Những câu chuyện về cơ hội kinh doanh, phát triển của giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển mobile app trở thành đề tài nóng và là nghề thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là tại cuộc thi phát triển ứng dụng di động Hội tụ năm nay.

Sau câu chuyện thành công của Hà Đông với game Flapy Birds đem về mức thu nhập lên đến 50.000 USD mỗi ngày từ doanh thu quảng cáo trên game. Nghề lập trình viên tự do cho game, viết ứng dụng trên mobile- mobile app có cơ hội bùng phát trở lại. Những câu chuyện về cơ hội kinh doanh, phát triển của giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển mobile app trở thành đề tài nóng và là nghề thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là tại cuộc thi phát triển ứng dụng di động Hội tụ năm nay.

Mobile app- con đường mơ ước của lập trình viên trẻ

Cùng với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ tòan cầu, sự lớn mạnh của các tập đoàn công nghệ hàng đầu, số lượng các bạn học sinh sinh viên chọn theo đuổi công nghệ thông tin cũng đạt con số chóng mặt. Trong đó, viết ứng dụng cho mobile, lập trình viên tự do cho game luôn được đánh giá là ngành "hot" bởi nó đáp ứng được nhu cầu phát triển không ngừng của thiết bị di động. Hơn thế, không chỉ thỏa mãn đam mê, lập trình viên viết ứng dụng phát triển di động còn là nghề có thể hái ra tiền từ sớm. Nhiều bạn trẻ đam mê nghề lập trình viên còn bởi họ có thể làm việc theo nhóm hoặc độc lập nên có điều kiện để tự do tư duy sáng tạo. Trong quá trình học, họ vẫn có thể tự kiếm thêm thu nhập cho chính mình bằng cách outsource. Những lập trình viên chăm chỉ sáng tạo, bản thân họ không chỉ được các công ty công nghệ hàng đầu săn đón mà còn có thể đứng ra độc lập tự tạo ra những ứng dụng của riêng mình. Nếu ứng dụng đó mang đến những giá trị lợi ích thiết thực cho cuộc sống, họ sẽ được vinh danh, được trả khoản chi phí đúng với những gì họ đã nỗ lực và đóng góp cho xã hội. Cũng chính từ ý nghĩa đó mà nghề lập trình viên luôn là mơ ước cho những bạn trẻ đam mê công nghệ.

 

Tại Việt Nam, số lượng lập trình viên liên tục tăng trưởng trong những năm qua với tốc độ không thua kém tốc độ tăng trưởng của thiết bị di động. Đặc biệt là khi sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng đều cần đến hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, thiết bị di động tiên tiến. Đây cũng được đánh giá là nghề có triển vọng, nhiều cơ hội thăng tiến và đạt mức thu nhập cao ngay từ khi mới chập chững ra trường, bước vào ngành. Ngay từ lúc còn học hay mới ra trường, các lập trình viên có thể nhanh chóng tham gia vào các dự án viết ứng dụng di động hay tự đứng ra viết ứng dụng cho riêng mình. Thế nên, không thua kém bất kỳ các nước, nhiều ứng dụng của các lập trình viên trẻ trong nước có mặt dày dặn trên các chợ ứng dụng quốc tế. Lẽ dĩ nhiên, không phải ứng dụng nào của các bạn trẻ Việt Nam cũng gây sự chú ý như trường hợp của Hà Đông. Song rõ ràng, các lập trình viên trẻ của Việt Nam đã thể hiện sự sáng tạo, mạnh dạn đưa sản phẩm của mình ra chào bán, tạo cơ hội kinh doanh lớn. Quan trọng hơn cả, thế hệ lập trình viên trẻ, năng động hiện nay đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước bằng chính những ứng dụng họ miệt mài sáng tạo.

Hội tụ 2014- tài năng tỏa sáng

Hội tụ 2014 là cuộc thi do Hiệp Hội Internet Vietnam và Microsoft Vietnam tổ chức. Những đơn vị tham gia phối hợp tổ chức gồm Tạp chí Xã Hội Thông Tin và công ty Cổ phần Thế giới ứng dụng di động Ting nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam, phát triển kinh tế đất nước. Với ý nghĩa lớn lao này, cuộc thi thật sự là cơ hội lớn để các lập trình viên trẻ Việt Nam thể hiện tài năng, gặp gỡ, giao lưu cũng như tìm được môi trường lý tưởng để phát triển hơn nữa khả năng sáng tạo. Phải khẳng định là khá lâu rồi mới có cuộc thi lớn và quy mô đến vậy, được sự đầu tư bài bản và tâm huyết của những hiệp hội uy tín, hãng công nghệ tên tuổi hàng đầu. Bên cạnh tiếp nhận những sản phẩm công nghệ hoàn thiện, khởi gợi những tài năng tiềm ẩn, cuộc thi còn định hình và giúp các lập trình viên trẻ sớm tìm kiếm được hướng đi đúng đắn cho mình.

Đây chính là cơ sở quan trọng để các lập trình viên trẻ Việt Nam khẳng định sự lựa chọn của mình, nắm bắt nhiều cơ hội hơn trong việc kinh doanh sản phẩm hiệu quả. Thị trường công nghệ thông còn đầy tiềm năng thì lập trình ứng dụng di động càng có môi trường phát triển mạnh. Nhất là trong bối cảnh phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, các thế hệ điện thoại di động, luôn đòi hỏi lượng lớn nhân lực am hiểu lĩnh vực này. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ di chuyển nhưng tích hợp nhiều ứng dụng tùy biến, di động thông minh gần như trở thành vật bất ly thân của những người năng động hiện nay. Thiết bị di động đang dần thay thế cho laptop và máy tính để bàn. Vì thế, phát triển phần mềm cho di động cũng trở thành mục tiêu của các doanh nghiệp công nghệ. Hội tụ 2014 sẽ thật sự là mảnh đất lý tưởng để những lập trình viên phát triến ứng dụng di động của mình, khẳng định tài năng và hơn hết là góp phần tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam, phát triển kinh tế đất nước đúng với ý nghĩa đích thực của cuộc thi.

An Nhiên