Hội Tụ 2014 - Thành công ngoài mong đợi ngay từ vòng sơ khảo

09:06, 10/11/2014

“Hội Tụ 2014” – Cuộc thi lập trình ứng dụng dành cho thiết bị di động được Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Microsoft, Tạp chí Xã Hội Thông Tin và TingWorld tổ chức hiện đang trong giai đoạn sơ khảo, thu hút sự tham dự của gần 200 tổ chức, cá nhân với 63 phần mềm ứng dụng đã hoàn thành cùng 65 ý tưởng phần mềm ứng dụng sáng tạo, đầy tiềm năng.

Theo số liệu thống kê về ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 1, năm 2014 do Appota chia sẻ, trong top 5 ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store cũng như Google Play Store thì đã có đến 2 ứng dụng là của nhà phát triển ứng dụng Việt Nam (Zalo và Zing MP3).

Điều này cho thấy ứng dụng di động là cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm năng trong thời đại hiện nay, đặc biệt đối với giới trẻ. 63 phần mềm ứng dụng hoàn thành và 65 ý tưởng phần mềm ứng dụng hoàn thiện tại vòng sơ khảo Hội Tụ 2014 đã gây nhiều bất ngờ cho hội đồng ban giáo khảo bởi tính thực tiễn cũng như giá trị ứng dụng cao của tất cả các phần mềm ứng dụng.

Các nhà phát triển ứng dụng di động trẻ tại hội trường phát động cuộc thi Hội Tụ 2014

Các nhà phát triển ứng dụng di động trẻ tại hội trường phát động cuộc thi Hội Tụ 2014

Điển hình như ý tưởng phần mềm ứng dụng “Quản lý mối quan hệ khách hàng” của thí sinh Trần Hoàng Vinh. Ý tưởng xuất phát từ thực trạng mà các doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng nhanh thường gặp phải, đó là nhu cầu muốn được tăng cường kết nối và hiểu rõ hơn về khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Thông qua lịch sử giao dịch lưu lại trên phần mềm ứng dụng, người phụ trách bán hàng và chăm sóc khách hàng có thể giao tiếp hiệu quả hơn khi tiếp xúc.

Ông Vinh chia sẻ thêm “bất cứ ai trong cuộc sống cũng bị chi phối bởi các yếu tố về tâm lý; do đó, ứng dụng này cho phép người dùng quản lý, cập nhật, đọc qua trước thông tin của đối tác, khách hàng thông qua các chỉ số tâm lý (IQ, EQ, PQ, SQ) để có thể đưa ra cách tiếp cận đối tác, khách hàng phù hợp trong mỗi lần gặp, chào bán hàng”. Điều này giúp “người dùng ứng dụng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, bớt áp lực hơn… và cho phép cập nhật nhanh chóng thông tin của đối tác, khách hàng sau mỗi lần gặp”. Khả năng thương mại hóa của ứng dụng này được ông Vinh ước lượng sẽ đạt doanh thu khoảng 500.000 USD sau khi triển khai.

Thí sinh Trần Hoàng Vinh hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng I&S HCMP, công ty SuntoryPepsico Việt Nam

Thí sinh Trần Hoàng Vinh hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng I&S HCMP, công ty SuntoryPepsico Việt Nam

Các phần mềm ứng dụng và ý tưởng phần mềm ứng dụng của vòng sơ khảo sẽ tiếp tục được lựa chọn theo tiêu chí đánh giá đã được đề ra để tiếp tục bước vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 22 – 30/11/2014. Lễ công bố và trao giải cho các phần mềm ứng dụng và ý tưởng phần mềm ứng dụng xuất sắc nhất dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 5/12/2014, tại TP.HCM.

Bạn đọc quan tâm về cuộc thi Hội Tụ 2014 vui lòng tham khảo thêm tại website chính thức của cuộc thi www.HoiTu.org.vn 


Thiện Hoàn

TIN LIÊN QUAN