Hơn 1.800 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo Đà Nẵng

16:07, 08/11/2022

Trong 20 năm qua (2002-2022), Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng đã vận động hơn 1.852 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Sáng 8/11, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết 20 năm hoạt động.

Tặng Cờ ghi nhận cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng.
Hơn 1.800 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo tại Đà Nẵng.

Tham dự tại buổi lễ, có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng.

Trong 20 năm hoạt động (8/11/2002 - 8/11/2022), nhiều hoạt động tình thương của Hội Bảo trợ Phụ nữ & Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng đã thực hiện và duy trì lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội, như: Xây dựng Bệnh viện cho người nghèo (Trong 13 năm, Bệnh viện Phụ nữ miễn giảm viện phí cho 13.727 phụ nữ nghèo chữa trị tại đây, số tiền trên 7.8 tỷ đồng. Bệnh Ung Bướu miễn giảm viện phí cho 9.430 người nghèo bị bệnh ung thư chữa trị, tổng số tiền gần 7,4 tỷ đồng; các Chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo bất hạnh giai đoạn 2017-2022; Nuôi dạy 780 học sinh mồ côi, khuyết tật, không nơi nương tựa (Làng Hy Vọng),...

Qua nhiều hoạt động, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đánh giá cao những đóng góp mà Hội cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện cho phụ nữ và trẻ em bất hạnh trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, ông Lương Nguyễn Minh Triết kỳ vọng, Hội tiếp tục chủ động tiếp cận, nghiên cứu các chương trình an sinh xã hội theo hướng thiết thực, nhất mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Đồng thời, Hội cần thực hiện các nội dung liên quan theo chỉ thị thành phố về vấn đề "Không bạo lực với phụ nữ và trẻ em".

Trong thời gian tới, Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố đặt ra các mục tiêu cụ thể như: Trẻ em từ 0 đến 18 tuổi đều được tầm soát về tim bẩm sinh, nếu phát hiện mắc bệnh, sẽ được tư vấn, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí và kịp thời; khám tầm soát sớm ung thư vú, tử cung cho phụ nữ nghèo để điều trị; tiếp tục hỗ trợ Bếp ăn từ thiện; Nâng cao chất lượng nuôi-dạy trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Làng Hy vọng…

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân, Ban dân vận Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân; Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố tặng Giấy khen cho 23 tập thể, 19 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác hội trong thời gian qua.

Hội Bảo Trợ Phụ Nữ Và Trẻ Em Nghèo Thành Phố Đà Nẵng là một địa điểm được sắp xếp trong danh mục Cơ Quan › Hiệp Hội và Hội Bảo Trợ Phụ Nữ Và Trẻ Em Nghèo Thành Phố Đà Nẵng nằm ở khu vực Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp trong khu vực từ các liên kết Đà Nẵng › Quận Hải Châu › Phường # › Phan Châu Trinh.

Đây là một trang web rất hữu ích giúp bạn tìm kiếm thông tin chi tiết của một địa điểm và chỉ dẫn đường đi đến Hội Bảo Trợ Phụ Nữ Và Trẻ Em Nghèo Thành Phố Đà Nẵng.

Bảo Trân (T/h)