Hơn 300.000 mũ bảo hiểm tặng học sinh tiểu học

17:14, 27/02/2023

Sáng 27/2, tại trường Tiểu học Phú Đô (TP Hà Nội), Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 300.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp Một và lớp Hai năm học 2022-2023.

Trao tặng 300.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội 1

Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Phú Đô (Hà Nội)

Theo Ban tổ chức, sự kiện sẽ chính thức phát động chuỗi hơn 1.400 sự kiện trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ trong năm học 2022-2023, hướng đến mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Minh, Chánh VP Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, đây là khát vọng nhân văn, chính đáng của mọi dân tộc trên thế giới. Nếu tất cả chúng ta đều hướng đến và luôn tâm niệm về khát vọng này, chắc chắn tai nạn giao thông sẽ giảm, xuất phát từ hành động nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

"Thông qua chương trình trao tặng mũ bảo hiểm ý nghĩa này, tôi hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm không đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ các em, mà còn trở thành người bạn thân thiết cùng đồng hành với các em, cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp", ông Minh chia sẻ.

Trao tặng 300.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội 3

Các em học sinh trường Tiểu học Phú Đô hào hứng tham gia chương trình đào tạo kiến thức về an toàn giao thông

Sau lễ trao tặng mũ bảo hiểm, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động đào tạo ATGT bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro đã được triển khai tới hơn 1.000 em học sinh và đặc biệt tới gần 400 phụ huynh.

Trong đó, tập trung hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho các em học sinh; hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh như: thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm... cùng các hoạt động hấp dẫn và thiết thực khác như tặng voucher thay dầu/ kiểm tra xe miễn phí....

Mũ bảo hiểm ECE 22.05 được thiết kế với hình dáng và chất liệu có đặc tính cơ học nâng cao. Khả năng hấp thụ nhiều năng lượng hơn của mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu hấp thụ xung đột khi có va đập, mà trong nhiều trường hợp có thể gây thương tích vùng đầu cho người điều khiển xe gắn máy.

Bảo Trân (T/h)