Hơn 400 cán bộ, sinh viên y dược Thủ đô vào Nam chống dịch

09:12, 26/08/2021

Sáng 25-8, hơn 400 cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường y, dược trên địa bàn Hà Nội tình nguyện lên đường vào miền Nam hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế, cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm với cộng đồng, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện lần này có 125 sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền, 65 sinh viên Đại học Dược Hà Nội, 250 sinh viên Đại học Y Hà Nội.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: “Đợt tiếp quân lần này, cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đã được tập huấn, đào tạo chuyên môn phòng, chống dịch bệnh. Nhiều thành viên trong đoàn cũng đã có kinh nghiệm phòng, chống dịch tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh…

Nhiệm vụ của đoàn lần này là tham gia điều tra dịch tễ, truy vết F0, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và thực hiện các nhiệm vụ khác do địa phương giao”.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam lên đường chống dịch.

Đến chia sẻ, động viên tinh thần đoàn tình nguyện, Thường trực Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã trao nhiều phần quà, gửi lời chúc sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tới các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong đoàn. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, tránh không để sai sót trong quá trình làm việc, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng nghìn y, bác sĩ trẻ, cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành y - dược của Thủ đô lên đường hỗ trợ các địa phương ở miền nam nước ta đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Trước đó, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng nghìn y, bác sĩ trẻ các bệnh viện, sinh viên khối trường y, dược của Thủ đô đã tình nguyện vào chi viện miền Nam chống dịch.

Trà My (T/h)