Hồng Kông: 2 tàu hàng đâm nhau, 12 người mất tích

10:18, 06/05/2014

Ngày 5/5, một chiếc tàu chở hàng của Trung Quốc đã bị chìm sau khi đâm vào một chiếc tàu chở container ở ngoài khơi biển Hồng Kông.

AFP đưa tin, sáng sớm ngày 5/5, tàu chở hàng Zhong Xing 2 dài 97m, đang chở xi măng đến đảo Hải Nam thì va chạm với tàu container MOL Motivator dài 300m ở gần đảo Po Toi, cách thành phố phía Nam của Trung Quốc (Hong Kong) vài kilômét.

Một chiếc tàu đánh cá đã cứu được một người sau khi hai chiếc tàu đâm vào nhau, 11 thủy thủ đoàn của chiếc tàu chở hàng vẫn mất tích - Phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ cho biết. Trên chiếu tàu bị chìm có tổng cộng 12 người.

“Một thủy thủ sau đó đã được cứu sống và được chuyển tới bệnh viện”, và hoạt động cứu hộ đang được tiến hành nhằm tìm kiếm các thuyền viên khác, nữ phát ngôn viên cho biết.

 

Tàu container MOL Motivator.

Giới hữu trách địa phương đang nỗ lực phối hợp với các lực lượng cứu hộ Trung Quốc để điều tra, tìm kiếm.

Vùng biển ngoài khơi Hông Kông vốn rất đông đúc, đông nghẹt thuyền tam bản, phà, tàu du lịch và tàu chở hàng lớn ra vào thường xuyên.

Trước đó, vào tháng 12/2012, cũng tại vùng biển này, một vụ va chạm giữa một phà tốc độ cao và một tàu du lịch cũng xảy ra, đã cướp đi sinh mạng của 39 người, trở thành thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất tại Hồng Kông trong vòng 40 năm.

Thanh Trà (tổng hợp)