HP ElitePad 900 - MTB chạy Windows 8 cho doanh nghiệp

14:17, 02/10/2012

Ngày 01/10, HP chính thức công bố chiếc máy tính bảng mới nhất  có tên gọi HP ElitePad 900. Đây là chiếc máy tính bảng được sản xuất hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Máy có màn hình cảm ứng kích thước 10 inch và sẽ chạy hệ điều hành Windows 8.

Tháng 6/2012, thông tin về mẫu máy tính bảng này cũng đã từng rò rỉ với tên gọi là HP Slate 8. Và đúng như thông tin trước đó, đây là chiếc máy tính bảng 10 inch với Windows 8 được thiết kế dành cho người dùng doanh nghiệp với các tính năng như bút stylus, mã hóa ổ đĩa và tùy chọn sử dụng mạng 3G/4G.



Giống như dòng sản phẩm máy tính xách tay cao cấp HP EliteBook, ElitePad cũng được thiết kế khá đẹp với toàn bộ khung của máy là nhôm nguyên khối, màn hình hiển thị panel IPS có độ sáng đến 400 nit và được bảo vệ chống trầy xước với lớp kính cường lực Gorilla Glass 2.



Tương tự như các sản phẩm MTXT EliteBook, máy được sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền MIL-spec 810G của quân đội với khả năng chịu va đập khi rơi từ độ cao 1m. Máy được trang bị vi xử lý Intel Clover Trail của Intel như rất nhiều các hệ thống khác sử dụng loại chip này, hứa hẹn pin đi kèm có thời gian sử dụng khoảng 10 giờ. Máy mạnh mẽ với RAM 2 GB và ổ cứng gồm 2 phiên bản 32 GB và 64 GB nhưng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.



Mặc dù được trang bị bộ vi xử lí và bộ nhớ RAM ấn tượng, nhưng màn hình cảm ứng 10 inch của HP EliteBook 900 chỉ có độ phân giải 1280 x 800 pixel là điều khá thất vọng. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, có khả năng quay video Full HD 1080p cùng camera mặt trước để chat video. Máy cũng sẽ có hai khe cắm bao gồm một khe cắm thẻ nhớ microSD và một khe cắm cho cho SIM 3G/4G.



ElitePad 900 hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth và giao tiếp trường gần NFC, 3G và 4G. Máy có trọng lượng chỉ 0,68 kg, chỉ dày 9,2 mm và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 1/2013, hiện giá giá bán của máy vẫn chưa được công bố.

 

Cùng với ElitePad 900, HP còn giới thiệu thêm một phụ kiện cho chiếc máy tính bảng này gọi là SmartJackets. Phụ kiện này được thiết kế vừa là lớp vỏ bảo vệ cho máy, vừa bổ sung thêm các cổng kết nối gồm 2 cổng USB, cổng xuất HDMI, cổng VGA, cổng LAN, một khe đọc thẻ nhớ đa định dạng, có khả năng biến ElitePad 900 thành một máy tính xách tay thực thụ với bàn phím vật lý tích hợp, bộ điều khiển cùng khả năng sạc pin. Phụ kiện này cũng sẽ đi kèm với chức năng là bộ pin gắn ngoài để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm lên thêm 8 giờ.

 

Cấu hình chi tiết HP ElitePad 900:


    CPU: Intel Cover Trail.
    RAM: 2GB.
    Bộ nhớ trong" 32/64 GB, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ MicroSD.
    Màn hình: Panel IPS kích thước 10,1 inch, độ phân giải 1280x800 pixel có độ sáng 400-nit.
    Camera: Mặt sau 8 megapixel, camera mặt trước hỗ trợ chat video.
    Hỗ trợ NFC, kết nối Wi-Fi; Bluetooth, mạng 3G/4G.
    Con quay hồi chuyển, gia tốc kế, la bàn, cảm biến ánh sáng.
    Hệ điều hành: Windows 8.

 

Cận cảnh HP ElitePad 900

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cận cảnh phụ kiện HP SmartJackets

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huệ Vũ

TIN LIÊN QUAN