HP Slate 500 và MacBook Air - lựa chọn nào tốt hơn cho doanh nghiệp

00:00, 27/10/2010

Cả Apple và HP cùng vừa cho ra mắt những con át chủ bài của mình là MacBook Air và HP Slate 500 với những thiết kế cao cấp hướng đến thị trường là người dùng doanh nhân.

Một doanh nhân ắt hẳn sẽ có dấu hỏi là nên chọn một mẫu nào trong hai sản phẩm trên khi mà giá của nó khá cao, mua thì lại phí phạm. Bài viết sau sẽ phần nào giúp người dùng có một cái nhìn toàn vẹn sẽ chọn sản phẩm nào phục vụ cho công việc của mình giữa MacBook Air 11,6 inch và HP Slate 500

Sản phẩm MacBook Air của Apple nổi trội với thiết kế siêu mỏng, chắc chắn

Xét về kích thước và trọng lượng

MacBook Air 11,6 inch là một siêu phỏng có kích thước rất mỏng, nơi dày nhất của nó chỉ có kích thước 0,68 inch và nơi mỏng nhất là 0,11 inch theo kiểu thiết kế thon dần. Sản phẩm này của Apple nặng 2,3 pound. Trong khi đó, đối thủ HP Slate 500 là một tablet thực sự với thiết kế mảnh dẻ khi chỉ dày 0,58 inch cùng trọng lượng chỉ nặng 1,5 pound mà thôi.

Lựa chọn tối ưu: HP Slate 500

Tuổi thọ pin

HP Slate 500 cho thời gian hoạt động tối đa của pin lên đến năm giờ, đó được xem là thấp so với một tablet. Trong thực tế, tuổi thọ pin của HP Slate 500 sẽ tuyệt vời nếu là một máy tính xách tay, nhưng nó lại là một mức trung bình đối với một netbook. Bằng cách so sánh này, MacBook Air 11,6 inch cũng mang đến thời gian pin hoạt động lên đến 5 giờ cùng 30 giờ ở chế độ chờ, đây thực sự là một con số ấn tượng bởi đây là dòng xách tay thì đúng hơn.

Lựa chọn tối ưu: MacBook Air

Đầu vào

MacBook Air được trang bị một kính trackpad cảm ứng đa điểm cho phép người dùng tương tác với hệ thống như thể họ làm việc với một chiếc iPhone hoặc iPad. Nó cũng hỗ trợ di chuyển các ứng dụng theo phong cách xoay, swipe và các cử chỉ phổ biến khác đối với một thiết bị di động của Apple. Trong khi đó, HP Slate 500 hỗ trợ một giao diện cảm ứng đa điểm rất tốt, nhưng nó cũng trang bị bút kỹ thuật số điều khiển cho thiết bị HP Slate 500 của mình, cho phép lấy các ghi chú hoặc đánh dấu lên các tài liệu ngay trên màn hình máy tính bảng.

Lựa chọn tối ưu: HP Slate 500 (dù cả hai đều hỗ trợ giao diện cảm ứng đa chạm nhưng HP có tính linh hoạt cao hơn nhờ sự trợ giúp của bút)

HP Slate 500 là một tablet thực sự ấn tượng cho doanh nhân

Hệ điều hành sử dụng

Từ góc độ kinh doanh, thực tế là HP Slate 500 trang bị hệ điều hành Windows 7 Professional 32-bit nên rất hấp dẫn cho giới doanh nhân. Các phiên bản tablet khác như iPad hoặc Samsung Galaxy Tab có vẻ như có khả năng hỗ trợ hệ điều hành này nhưng các hãng rõ ràng không cho phép người sử dụng cài đặt và sử dụng các phần mềm tương thích trên Windows bởi một thì sử dụng iOS trong khi một thì sử dụng Android.

Nếu bạn nói rằng bạn có một hệ thống chạy bộ xử lý Atom 1,8GHz, 2GB RAM và 64GB dung lượng ổ đĩa lưu trữ mà lại khởi chạy hệ thống Windows 7 với giá 800 USD thì rõ ràng nụ cười chế diễu sẽ dành cho bạn. Những thông số đó được xem là “thiếu máu” cho Windows 7 bởi nó hầu như không đáp ứng nhu cầu tối thiểu của một hệ thống Windows 7. Đối với người dùng đầu tư một máy tính xách tay rẻ hơn khoảng 50 USD, ắt hẳn họ có thể được trang bị một cấu hình dư sức cho một Windows 7 Professional 64-bit cài đặt sẵn bên trong là: CPU Intel Core i5 2,4 GHz, 4GB RAM và 500GB dung lượng ổ cứng lưu trữ. Tất nhiên những con số này không phải là dành cho một tablet.

Nếu chúng ta chấp nhận rằng nó có thể OK để chạy Windows 7 với một thông số kỹ thuật yếu thì MacBook Air cũng có khả năng. Trong thực tế, MacBook Air có khả năng nhiều hơn so với HP Slate 500. Cả hai đều trang bị 2GB bộ nhớ RAM, 64 GB bộ nhớ lưu trữ flash nhưng MacBook Air lại trang bị một bộ xử lý lõi kép.

Lựa chọn tối ưu: Hầu như là bằng nhau, phụ thuộc vào yếu tố thiết kế hoặc một bàn phím đầy đủ là quan trọng hơn đối với người dùng khi lựa chọn ở vấn đề này.

HP Slate 500 cũng có giá ít hơn 200 USD (799 USD) so với mô hình cơ bản của MacBook Air 11,6 inch dung lượng lưu trữ 64GB (999 USD). Có vẻ như HP Slate 500 là một trong những nền tảng di động dành cho người dùng doanh nhân với hệ điều hành Windows 7 sáng giá mà nó cung cấp.

Có rất nhiều cân nhắc khác để cân nhắc giữa việc chọn lựa một trong hai sản phẩm trên, cũng như thực tế là có những giải pháp sử dụng phần mềm cho Windows hay Mac OS khá tốt. Cuối cùng đó là việc quyết định của người dùng sẽ chọn thiết bị nào hỗ trợ cho công việc mình một cách tối ưu nhất. Rõ ràng việc quan tâm đến Windows 7 sẽ giúp HP Slate 500 có một lợi thế nhất định chứ không phải là cái nhìn về thiết kế ấn tượng của một sản phẩm tablet.

Bạch Đằng (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN