HTC sẽ ra mắt smartphone 5G trong năm 2020

13:17, 26/02/2020

Có vẻ như HTC vẫn đầy tham vọng ở thị trường smartphone cao cấp, nơi cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn diễn ra vô cùng quyết liệt.

Theo một báo cáo từ tờ Engadget, CEO của HTC, ông Yves Maitre tiết lộ, chiếc điện thoại 5G đầu tiên của HTC sẽ được trình làng trong năm nay. Thông báo này cho thấy, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan chưa từ bỏ những tham vọng lớn với thị trường smartphone cao cấp.

Tờ PhoneArena, phân tích báo cáo và bình luận rằng, HTC đang nhằm thẳng vào thị trường những mẫu điện thoại thông minh cao cấp với 5G. Đây chắc chắn là màn trở lại đầy ấn tượng nếu thành công. Tuy vậy chắc chắn sẽ có vô vàn khó khăn đang chờ đợi HTC.

Bên cạnh đó, tờ PhoneArena phỏng đoán, sẽ có nhiều hơn một mẫu điện thoại thông minh được HTC trình làng trong năm nay bởi đi cùng với bản 5G có thể sẽ là những phiên bản khác.

Giữ nguyên nét thiết kế, nhưng HTC 10 không thể có thành công như những mẫu smartphone trước đó của hãng.

Chiếc điện thoại cao cấp gần đây nhất của HTC là U12+. Bên cạnh cấu hình cao, điểm nổi bật của U12+ là tập trung vào blockchain với một ví tích hợp cho tiền điện tử.

Trong bối cảnh các đối thủ phát triển không ngừng và cạnh tranh vũ bão, HTC năm ngoái tuyên bố thu hẹp mảng kinh doanh smartphone vì không cạnh tranh lại nổi với các ông lớn công nghệ khác, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển các thiết bị thực tế ảo VR.

Tháng 10/2019, trong một chia sẻ tại sự kiện TechCrunch Disrupt, ông Yves Maitre kỳ vọng, lĩnh vực thực tế ảo có thể thay thế mảng điện thoại trong vòng 5 năm tới.

Về mảng di động, Yves Maitre nhìn nhận 5G sẽ là cột trụ phát triển chính. Trái ngược với nhiều dự đoán cho rằng thị trường chính của HTC sẽ là các quốc gia đang phát triển, CEO mới của HTC khẳng định HTC sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại cao cấp cho các "thị trường với GDP cao".

PV