HTC Tattoo: “Xăm mình” với Android

00:00, 22/03/2010

HTC Tattoo là smartphone (điện thoại thông minh) có thiết kế đẹp, máy có kiểu dáng và kích thước khá giống chiếc HTC Touch Cruise 09 đã được HTC bán ra tại Việt Nam trong thời gian qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HTC Tattoo phù hợp với cả người dùng là nữ giới.
 
Phía sau thân máy có 1 hình vẽ hoa văn mang biểu tượng của HĐH Android trên nắp phía sau (có lẽ vì thế mà nó mang tên là Tattoo - “xăm mình”, hoặc chính vì mang tên Tattoo nên nhà sản xuất đã “xăm” biểu tượng này lên máy).

Tattoo cũng là sản phẩm tiếp theo, nối dài danh sách các smartphone chạy hệ điều hành Android của HTC tại Việt Nam. Đây cũng được coi là smartphone chạy Android có giá tốt nhất của HTC tính đến thời điểm hiện nay. Có khá nhiều điều để nói về hệ điều hành này, tuy nhiên xét trên khía cạnh tiêu dùng chúng ta chỉ cần biết là Android có giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, nhiều tuỳ biến, đặc biệt là có rất nhiều ứng dụng Internet hữu ích, đặc biệt là các ứng dụng của Google, điều này cũng là dễ hiểu bởi Android cũng là 1 sản phẩm của Google.

Với những người am hiểu về HTC thì chúng ta đều có thể biết, tất cả các sản phẩm smartphone hiện nay của nhà sản xuất này đều sử dụng màn hình cảm ứng. HTC Tattoo cũng không phải là ngoại lệ, máy này có màn hình kích thước 2,8”, chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, và đây là màn hình cảm ứng đa điểm (nhưng không đa chạm). Màn hình của Tattoo cũng có thể tự động xoay ngang khi người dùng muốn để sử dụng cho các ứng dụng tin nhắn hay xem phim, chụp ảnh v.v…
 
Tuy nhiên, việc xử lý xoay ngang có vẻ như hơi chậm, đôi khi bạn xoay ngang điện thoại rồi nhưng phải chờ 1 lúc màn hình mới xoay ngang theo, hoặc thậm chí là màn hình cứ nằm yên không động tĩnh gì, đôi khi chúng ta sẽ phải bực mình về việc này.

Một trong những ưu điểm của Tattoo như chúng tôi đã nói ở trên chính là các ứng dụng Internet như Gmail, Google Maps, Google Talk, YouTube, Weather… Nhưng các ứng dụng này sẽ không phát huy được hết hiệu quả nếu sản phẩm này thiết đi các công nghệ kết nối không dây tốc độ cao. Đó cũng chính là điều dễ hiểu khi nhà sản xuất tích hợp vào Tattoo cả công nghệ 3G (HSDPA) và Wi-Fi. Điều đáng tiếc duy nhất cho những ai ưa thích các dịch vụ 3G là Tattoo không có camera dùng cho dịch vụ Video call (thoại video).

Sự khác biệt lớn nhất giữa Tattoo và nhiều sản phẩm khác của HTC chính là máy có cổng cắm tai nghe 3,5mm, trong khi hầu hết các smartphone của HTC ngày nay đều sử dụng cổng USB mini dùng chung cho sạc pin, tai nghe và kết nối dữ liệu bằng cáp. Điều này rất bất tiện nếu bạn muốn cùng lúc sạc pin và nghe điện thoại hoặc bạn muốn sử dụng loa ngoài cho việc nghe nhạc vì ít loa ngoài có cổng cắm USB mini, thường người ta vẫn dùng cổng cắm chuẩn 3,5mm. Thêm 1 điểm nữa là so với các sản phẩm chạy hệ điều hành Andorid khác mà HTC đang bán ở Việt Nam, Tattoo có tiến bộ hơn vì máy được tích hợp radio FM.

Vậy còn nhược điểm, dựa trên quan điểm thiết kế của mình, HTC tiếp tục không tích hợp đèn flash vào mánh ảnh có độ phân giải 3,15 megapixel này. Thêm nữa, người dùng Tattoo cũng không thể thực hiện được việc quay phim, chụp ảnh… nếu không gắn thẻ nhớ vào máy. Bạn cũng cần biết là việc tháo/lắp thẻ nhớ của Tattoo sẽ hơi mất thời gian vì khe cắm thẻ nhớ được thiết kế nằm trong nắp máy, may mắn là chúng ta không phải thực hiện động tác tắt và mở máy khi tháo/lắp thẻ nhớ vì dù được thiết kế nằm trong nắp máy nhưng khe cắm thẻ nhớ. lại không nằm trong ổ chứa pin.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN