Huawei giới thiệu tablet MediaPad chạy Android 3.2 đầu tiên trên thế giới

09:00, 21/06/2011

Khi mà Android 4.0 đang trên đường phát triển thì người dùng lại quên mất sự phát triển của Honeycomb vẫn đang trên đường đi của nó. Và phiên bản Android 3.2 trong tương lai cũng sẽ nhận được sự kỳ vọng của nhiều người.

Mới đây, Huawei đã làm được điều mà nhiều nhà sản xuất tablet khác vẫn chưa làm được đó là công bố mẫu tablet đầu tiên trên thị trường trang bị hệ điều hành Android 3.2 có tên gọi là MediaPad.

Huawei được trang bị vi xử lý lõi kép có tốc độ 1.2 GHz (theo Engadget báo cáo sẽ là một vi xử lý của Qualcomm), máy ảnh 5 MP phía sau và máy ảnh 1.3 MP phía trước. Kích thước 10.5 mm không phải là mỏng nhất hiện có trên thị trường (chỉ mỏng hơn so với Galaxy Tab thế hệ đầu) nhưng trọng lượng 390 gram thì đây không phải là quá nặng).

Ngoài ra, MediaPad còn được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng công nghệ IPS mà theo trang web của Huawei thì đây là một màn hình có độ nét cao nhưng độ phân giải vẫn chưa được xác định (theo Engadget thì mật độ điểm ảnh khá cao, lên đến 217 ppi, vượt qua HTC Flyer và Galaxy Tab 7 inch vốn chỉ cung cấp khoảng 170 ppi mà thôi). Chúng được hứa hẹn cho khả năng quay video HD 720p và khả năng phát lại nội dung Full HD 1080p nhờ sự hỗ trợ của cổng kết nối HDMI.

Ngoài ra, MediaPad cũng trang bị khả năng kết nối Wi-Fi (802.11n) và 3G (HSPA+), Bluetooth, 8 GB dung lượng lưu trữ cộng với một khe cắm thẻ microSD. Kèm theo Android 3.2 là phiên bản Flash 10.3 được cài đặt sẵn để thưởng thức các nội dung video flash.

Android 3.2 vẫn còn được đặt tên là Honeycomb và được mô tả rằng rất giống với 3.1 ngoài khả năng tối ưu hóa đặc biệt cho máy tính bảng 7 inch.

Cho đến nay Huawei vẫn chưa công bố dung lượng bộ nhớ RAM mà MediaPad được trang bị cũng như mức giá mà người dùng bỏ ra để sở hữu tablet này. Hãng cho biết sản phẩm sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào Quý 3/2011.

Tiến Thiều