Hướng dẫn cách cấp lại mật khẩu Bảo hiểm xã hội số nhanh chóng
Trong quá trình sử dụng, nhiều người dân bị quên mật khẩu tài khoản VssID của mình. Vì vậy, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung cú pháp tin nhắn để lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử đối với ứng dụng này.
- Tích hợp bằng lái xe, bảo hiểm, “thẻ xanh” tiêm chủng vào thẻ CCCD gắn chíp
- Đề nghị hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp theo hình thức trực tuyến bằng cách nào?
- Quỹ bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho 6 nhóm lao động
- Từ 1/6, người dân được sử dụng ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT bằng giấy
- Khánh Hoà: Phát triển VssID trong bảo hiểm y tế xã hội
- Cài đặt VssID, công nhân phát hiện chủ sử dụng lao động "ngâm" tiền bảo hiểm xã hội
- Hơn 6,4 triệu lượt tải và cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, hiện nay, khi người dùng đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bằng tài khoản giao dịch điện tử đã đăng ký mà quên mật khẩu, có thể sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” để lấy mật khẩu mới với nội dung tin nhắn Brandname như sau: “Cap lai mat khau thanh cong. Mat khau moi: 279419”.
Tiện ích này cung cấp hoàn toàn miễn phí. Do vậy, có nhiều người dân không có thói quen ghi nhớ mật khẩu của mình, nên mỗi lần sử dụng thay vì tìm mật khẩu đã được cấp lại thao tác quên mật khẩu.
Để tiết kiệm kinh phí, giảm tải cho hệ thống và nâng cao trách nhiệm của người dân, Trung tâm Công nghệ thông tin đã bổ sung thêm cú pháp tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079, nhằm hỗ trợ người dân đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội có thể chủ động lấy lại được mật khẩu để đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Cụ thể, người dân có thể làm theo các bước sau để lấy lại mật khẩu VssID của mình:
1. Cú pháp gửi tin nhắn: BH MK {Mã số BHXH} gửi đến 8079. Ví dụ: Anh Nguyễn Văn A có mã số BHXH là 0123456789 bị quên mật khẩu đăng nhập VssID, cần lấy lại mật khẩu thì soạn tin nhắn: “BH MK 0123456789” rồi gửi đến 8079.
2. Kết quả trả về:
- Trường hợp hệ thống kiểm tra số điện thoại gửi tin nhắn là của đúng mã số BHXH trong nội dung tin nhắn và đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hệ thống sẽ trả về nội dung tin nhắn: “Cap lai mat khau thanh cong. Tai khoan: 0123456789/Mat khau: 223999”.
- Trường hợp hệ thống kiểm tra số điện thoại gửi tin nhắn không khớp đúng với mã số BHXH trong nội dung tin nhắn hoặc chưa đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hệ thống sẽ trả về nội dung tin nhắn: “So dien thoai va ma so BHXH khong khop hoac chua dang ky giao dich dien tu vơi co quan BHXH”
3. Thời gian triển khai chính thức: Sẽ bắt đầu từ ngày 22/10/2021. Với đầu số 8079, nhà mạng sẽ thu phí 1000 đồng/1 tin nhắn cho số điện thoại gửi tin.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị bảo hiểm xã hội các địa phương tổ chức triển khai, tuyên truyền để người dân hiểu rõ nội dung tin nhắn nêu trên trong phạm vi quản lý. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phản ánh về Trung tâm để được hỗ trợ.
PV (T/h)