iMac, iPad Mini sẽ khan hàng đến đầu năm 2013

06:31, 02/12/2012

Lượng sản phẩm iMac, iPad Mini được xuất xưởng ra thị trường sẽ rất khiêm tốn từ nay cho đến qúy 1/2013. Đó là thông tin vừa được Digitimes đăng tải trên website của mình.

(Ảnh: Reuters)

Nguyên nhân của việc khan hiếm hàng của 2 sản phẩm nói trên là các nhà cung cấp màn hình cho iPad Mini và iMac 2012 như LG và Au Optronics đang gặp khó khăn trong khâu sản xuất. Cụ thể, Au Optronics chỉ có thể cung ứng được khoảng 22% số màn hình thay vì mục tiêu ban đầu là 40%.
 
Digitimes cho biết, khi giới thiệu iPad Mini ra thị trường, Apple đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được 10 triệu thiết bị này trong quý 4/2012. Tuy nhiên, trước thông tin từ các nhà cung cấp màn hình, Apple hạ mục tiêu xuống còn 6 triệu chiếc.
 
Trong khi đó, đối với thế hệ iMac thế hệ mới, LG là nhà cung ứng màn hình độc quyền. Để làm được điều này, LG Display cần phải xây dựng một quy trình mới cho phép sản xuất màn hình iMac với số lượng lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, quy trình này vẫn chưa thật sự hoàn thiện, điều này đã ảnh hưởng tới kế hoạch cung ứng linh kiện cho Apple.
 
Thế hệ iMac thế hệ mới

 
Digitimes nhận định, nguồn cung cấp linh kiện cho iPad Mini và iMac sẽ được cải thiện trong quý tới. Như vậy, số lượng iPad Mini lẫn iMac xuất xưởng chắc chắn sẽ tăng lên từ đầu năm 2013.
 
Apple thường gặp vấn đề với các nhà cung cấp màn hình từ khi công ty giới thiệu sản phẩm iPhone 4 - thiết bị đầu tiên sử dụng màn hình Retina. Sau đó, các sản phẩm như thế hệ iPad thứ 3 hay iPhone 5 cũng gặp tình trạng tương tự khi Apple cố gắng tối đa hóa độ mỏng và kích cỡ màn hình trong các sản phẩm này.

Theo vtv.vn