Instagram sắp có nút dịch thuật

07:38, 24/06/2016

Instagram tuyên bố, “trong tháng tới”, một nút dịch sẽ được bổ sung để hỗ trợ dịch thuật các ngôn ngữ không phải là ngôn ngữ thuận của người dùng.

Đó là tính năng được mong đợi từ lâu và việc nó đến khi nào chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngày 23/6/2016, Instagram tuyên bố, “trong tháng tới”, một nút dịch thuật sẽ được bổ sung để hỗ trợ dịch các ngôn ngữ không phải là ngôn ngữ chính của người dùng. Tuyên bố này không nói liệu các bình luận cá nhân được " post" lên có tính năng này hay không.

Instagram đã có sự tăng trưởng trong 2 năm qua, gần đây trang mạng này tuyên bố họ đã có trên nửa tỷ người đăng ký dùng. 300 triệu trong số đó sử dụng Instagram hàng ngày.

Xuyên suốt quá trình tăng trưởng đó, đội ngũ phát triển và thiết kế đã thực hiện những bước cải tiến chậm nhưng vững chắc cho ứng dụng, như thay đổi vẻ bề ngoài hay thiết kế lại logo đơn giản và hiện đại hơn.

Facebook, hãng đã thâu tóm Instagram năm 2012, đóng vai trò quan trọng trong việc mang tính năng dịch thuật tới cho trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này. Bản thân Facebook đã có tính năng này từ năm 2011. Có thể tin, một số thay đổi quan trọng sẽ đưa đến tính năng dịch thuật của Instagram trong thời gian sắp tới.

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)