Internet Banking VCB có vấn đề?

05:27, 29/03/2011

Trong suốt sáng ngày hôm nay 28.03, hệ thống chuyển khoản trực tuyến của Internet Banking thuộc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) bị lỗi khiến nhiều khách hàng không thể giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên cách thức thông tin và xử lý của VCB lại làm nhiều khách hàng bất bình.

Khách hàng Lương Văn Hà của VCB cho biết, anh sử dụng dịch dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cho bạn nhưng hệ thống liên tục báo lỗi không thể tạo được mã giao dịch. "Tôi thực hiện thao tác hơn cả tiếng nhưng đều đưa ra thông báo lỗi", anh cho biết.

Trong khi đó, khách hàng Lê Minh cho hay, anh sử dụng dịch vụ thanh toán qua mạng đều không thể làm được vì lỗi hệ thống. "Sáng giờ tôi không thể nào đóng cước MobiFone được qua Internet Banking của VCB. Tôi phải dùng máy công ty thay cho máy cá nhân vì khóa chiều gọi", anh than thở.

Theo thử nghiệm của người viết bài, toàn bộ giao dịch trên Internet Banking của VCB đều bị ngưng trệ vì lỗi mã giao dịch. Từ dịch vụ Tài chính đến cả dịch vụ đóng cước,...



Một điều mà nhiều hành khách bất bình cho hay, khi hệ thống lỗi, VCB không hề có thông báo nào cho khách hàng. Thậm chí, khách hàng phải tự chủ động để tìm hiểu nguyên nhân trong khi nhu cầu đang gấp.

Cụ thể, người viết bài phải liên hệ đến số trung tâm thẻ của VCB tại TP.HCM thì được chuyển qua số trung tâm TP.HCM. Khi liên hệ trung tâm TP.HCM thì được cho số ở Hà Nội. Gọi vào đường dây Hà Nội thì nhân viên tổng đài mới cho hay hệ thống lỗi nhưng chỉ ở nửa vời. Theo nhân viên này cho biết, hệ thống vừa bị lỗi và đang khắc phục. Tuy nhiên, khi hỏi thông tin về lỗi bắt đầu từ sáng đầu giờ thì anh nhân viên thừa nhận lỗi đã xảy ra từ sangvà hướng dẫn truy cập lại sau 1 giờ và không biết khi nào hệ thống sửa xong.

Được biết, dù hệ thống bị lỗi, một mặt VCB không hề thông báo để khách hàng chủ động chọn hình thức thích hợp, mặt khác dịch vụ này vẫn được VCB đều đặn thu tiền trọn gói hàng tháng thông qua tự động trích nợ tài khoản cá nhân. Với hàng triệu khách hàng sử dụng, con số này không thể được VCB xem thường đến như vậy. Đến thời điểm viết bài, hệ thống gửi mã giao dịch vẫn tiếp tục trong tình trạng báo lỗi.

Minh Định

TIN LIÊN QUAN