iOS 14 sẽ khiến Facebook bị “tổn thương” nghiêm trọng

08:03, 28/08/2020

Thay đổi trên iOS 14 khiến việc định hướng quảng cáo của Facebook với người dùng iPhone trở nên khó khăn hơn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Trong một thông báo mới nhất gửi tới các nhà quảng cáo, Facebook cho biết khả năng phân phối quảng cáo của họ đối với những người dùng iPhone sẽ bị hạn chế đáng kể trong tương lai, khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.

Theo đó, hệ điều hành iOS 14 đặt ra một số hạn chế bổ sung đối với dữ liệu của người dùng, khiến việc phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu trở nên khó khăn hơn. Facebook ước tính rằng điều này có thể làm giảm 50% doanh thu quảng cáo qua mạng lưới Audience Network của họ.

iOS 14 sẽ khiến Facebook bị “tổn thương” nghiêm trọng - 1

Facebook cho biết việc hướng quảng cáo theo đối tượng sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người dùng iPhone trên iOS 14.

“Đây không phải là một thay đổi mà chúng tôi muốn thực hiện. Nhưng đáng tiếc, bản cập nhật iOS 14 của Apple đã buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định này. Audience Network sẽ không thực sự hiệu quả trên iOS 14 nên có thể không hợp lý khi cung cấp nó trên iOS 14 trong tương lai”, Facebook cho biết.

Quảng cáo chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của Facebook. Từ lâu, hành vi quảng cáo hướng tới mục tiêu của công ty đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều về quyền riêng tư. Trong khi đó, Apple lại nhiều lần nhấn mạnh rằng hãng sẽ cố gắng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các chính sách của Apple để tìm hiểu xem các nhà quảng cáo có thể làm được những gì”, Facebook cho biết.

Minh Anh