iPad 2.0 và những cải tiến ấn tượng

00:00, 24/11/2010

Tạp chí Time vừa bình chọn những sáng kiến vĩ đại nhất của năm 2010, và iPad là một trong những sản phẩm này. Và phiên bản iPad 2.0 kế tiếp của Apple sẽ được hãng xuất xưởng trong quý I năm sau hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều cải tiến ấn tượng.

Sẽ là thiết bị dành cho những người thích du lịch

Chắc chắn đó là điều được người dùng lựa chọn. Mang đến khả năng hỗ trợ 3G và Wi-Fi, hai kết nối phổ biến hiện nay. Theo nhà phân tích Brian Blair của Wedge Partners hy vọng rằng Apple sẽ giới thiệu một phiên bản “World iPad” được phát triển dựa trên chip Quadcomm đa xử lý CDMA-GSM. Ông cho rằng Apple sẽ đặt mục tiêu sẽ bán được 48 triệu mẫu iPad vào năm tới.

Sản phẩm sẽ được trang bị camera

Theo cac báo cáo thì iPad thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị cảm biến CCD 5 megapixel, được sản xuất bởi hãng Omnivision. Camera này vẫn sẽ hỗ trợ máy ảnh và tính năng FaceTime. Đây là những tính năng mà Apple sẽ nỗ lực làm việc và sẽ được giới thiệu với phiên bản v1.0.

Mỏng hơn, sáng rõ hơn

Có 2 báo cáo cho thấy điều này: Thứ nhất là báo cáo mới đây cho thấy Apple đã được cấp phép công nghệ LiquidMetal, công nghệ kết hợp các kim loại bị ăn mòn mạnh như titan với một quy trình làm cho nóng chảy vật liệu, như nhựa. Thứ hai là báo cáo hôm 22/11 giải thích về bằng sáng chế về thiết kế sợi carbon của Apple cho thấy một ánh sáng mạnh hơn. Mặc dù vậy, sợ carbon là rất dễ vỡ nên có thể Apple sẽ lựa chọn chất liệu LiquidMetal để tạo ra một khung hình siêu bền, siêu nhẹ và siêu mỏng.

Báo cáo của Wedge Partners cho biết: “Chúng tôi biết được rằng iPad sẽ mỏng hơn so với mô hình hiện có và cơ bản nó được làm từ một miếng kim loại có kích thước siêu mỏng. Đây cũng sẽ là một mô hình sản xuất mới tinh vi hơn, những gì mà chúng ta đã thấy trong MacBook Air của hãng”.

Tốc độ làm việc nhanh hơn

Apple sẽ phát triển một bộ xử lý dựa trên khả năng đa lõi của chip ARM Cortex A9 mà Apple có thể đặt tên gọi là A5, thế hệ kế tiếp của chip A4 năm nay hãng đã sử dụng cho tất cả các thiết bị iOS mới ra mắt. Tốc độ sẽ không dừng lại ở tốc độ của A4, A5 sẽ hỗ trợ đồ họa tốt hơn so với mong đợi và tăng gấp đôi bộ nhớ. Thậm chí Apple sẽ đi tắt đón thế hệ chip A9 để hỗ trợ thế hệ bộ xử lý kế tiếp, bộ xử lý ARM Eagle hứa hẹn sẽ là một cải tổ đáng kể cho sức mạnh của Apple.

Năng lực làm việc

Apple chắc chắn vẫn sẽ làm việc với các bộ nhớ flash bởi nó đang được thế giới công nghệ hiện đại chào đón một cách nồng nhiệt. Có lẽ iPad 2.0 sẽ được sở hữu bộ nhớ flash lên đến 128GB, con số mà MacBook Air 2010 đã được trang bị. Không những vậy theo DigiTimes thì những nhà cung cấp PCB sẽ được trang bị những công nghệ hiện đại là Ibiden, Tripod Technology và TTM Technologies. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ kết nối mini USB đang là một trong những thứ mà iPad có thể sẽ bỏ qua.

Màn hình hỗ trợ độ phân giải cao hơn

Cũng như smartphone iPhone 4, Apple cho biết rằng họ đã tìm ra cách mà có thể đưa công nghệ màn hình Retina Display (màn hình võng mạc) vào cho thế hệ iPad 2.0, đây quả là một công nghệ tiêu biểu đang được người dùng ưa chuộng. Không những vậy, ở mô hình thử nghiệm iPad 2.0 được Steve Jobs giới thiệu thì sản phẩm mới của hãng sẽ được trang bị tấm kính cảm ứng siêu mỏng, mỏng hơn so với mô hình hiện có của hãng.

Sẽ làm việc với ứng dụng Mac OS

Việc xuất hiện Mac App Store cho thấy sự gia tăng của kho ứng dụng Mac, nhiều trong số này hỗ trợ tối ưu cho hoạt động cảm ứng. Các ứng dụng này hứa hẹn sẽ hoạt động được trên thế hệ iPad 2.0.

Hiện iOS bản nâng cấp chính thức tiếp theo chưa được lộ diện, nhưng nhiều thông tin nó sẽ xuất hiện vào tháng Sáu năm sau, thời điểm mà iPhone 5 có khả năng xuất hiện. Hệ điều hành tập trung vào năm sau của hãng sẽ là Mac OS X.

Sẽ có doanh thu hàng triệu sản phẩm

Hiện nay, Apple giữ 95% thị phần máy tính bảng, khó có khả năng hãng mất lợi thế này. Theo cuộc khảo sát mới đây từ ChangeWave thì có khoảng 80% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch mua một tablet mà iPad là lựa chọn hàng đầu của mình. Đối thủ để có thể cạnh tranh với iPad cần đáp ứng các yêu cầu về tính năng, thiết kế, thông số kỹ thuật hoặc bất kỳ điều gì khác.

Cuối cùng điều quan trọng nhất đó là tuyên bố của quả táo là: “Apple không thực sự tập trung vào giá cả”, đó chính là lý do dự đoán rằng sản phẩm của Apple vẫn sẽ không giảm đi nhiều.

Bạch Đằng (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN