iPhone 5 kém bền hơn Lumia 900

14:10, 03/01/2013

Vừa qua, Cnet đã thực hiện một loạt bài thử nghiệm để kiểm chứng độ bền của chiếc iPhone thế hệ thứ 6 bao gồm cho vào tủ lạnh, cho vào lò vi sóng, làm xước, thả rơi và nhúng vào nước.


Ở hai cuộc thử nghiệm đầu tiên là cho vào tủ lạnh và lò vi sóng, iPhone 5 vẫn tỏ ra rất khỏe mạnh sau khi bị đem cho vào tủ lạnh 2 giờ đồng hồ cũng như bị nung trong lò vi sóng khoảng 1 giờ. Trong khi đó, ở bài thử nghiệm làm xước, lớp vỏ nhôm của chiếc điện thoại này đã bộc lộ điểm yếu khi nhanh chóng bị "tàn phai nhan sắc" khi người sử dụng cố tình làm xước máy.

Đến với bài test thứ 4, chiếc điện thoại thứ 6 của Apple sẽ được thả rơi ở trên cao. Chất liệu vỏ nhôm của máy vẫn tiếp tục tỏ ra vô dụng khi không thể bảo vệ được iPhone 5. Kết quả sau khi thả từ trên cao, iPhone 5 đã bị móp méo đi khá nhiều. Cuối cùng là cuộc chiếc giữa iPhone 5 và nước. Theo đó, sau khi "tắm mát" trong hơn 10 giây rồi được cho vào túi hút ẩm trong 36 giờ, iPhone 5 vẫn có thể hoạt động bình thường.

Kết quả chung của loạt thử nghiệm, iPhone 5 chỉ vượt qua được 3 trên tổng số 5 bài kiểm tra. Điều đó vẫn chưa đủ để khiến các biên tập viên của Cnet có thể đánh giá cao độ bền của chiếc điện thoại này. Cuối cùng họ đã đưa ra kết luận rằng iPhone có độ bền kém hơn Lumia 900 rất nhiều.

Theo GenK