iPhone 5 sẽ cần phải thay đổi những gì?

07:26, 27/07/2010

Khi mà iPhone 4 chỉ mới xuất hiện chưa được bao lâu thì thông tin về những vấn đề nảy sinh trong phiên bản mới này của Apple đã liên tục lộ ra.
 

Nhìn chung thì iOS 4 cung cấp khá nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng người dùng lại còn chờ đợi nhiều tính năng tuyệt vời hơn ở phiên bản iPhone 5 kết hợp với iOS 5.

Không nói quá nhiều về kiểu cách thiết kế, hay như việc trang bị tính năng có thể biến iPhone 5 thành một hotspot Wi-Fi, những điều dưới đây được nhiều người chờ đợi ở phiên bản iPhone thế hệ thứ 5 này của Apple


Xóa bỏ các vấn đề bị lỗi
 
Có rất nhiều các luận cứ giận dữ về việc tiếp nhận sóng yếu do lỗi thiết kế ăng-ten trong iPhone 4. Vấn đề này được nhiều người phải chuyển đổi cách sử dụng máy, nhưng quan trọng là mức độ nghiêm trọng của nó là không rõ ràng.
 

Theo tuyên bố của Apple thì một số mẫu không bị ảnh hưởng lỗi trên, tất cả các điện thoại các điện thoại chỉ bị ảnh hưởng ở một mức nào đó mà thôi, chính vì vậy hãng từ chối tiếp nhận sản phẩm lỗi từ người dùng. Dù vậy thực tế cho thấy Apple đã suýt bị dính vào một thảm họa PR của mình, do đó công ty sẽ phải suy nghĩ lại khía cạnh thiết kế thiết bị của mình trong thời gian tới.

Apple không chấp nhận sửa thiết kế phần cứng cho đến khi iPhone 5 ra mắt


Thêm không gian lưu trữ
 
Đây là một rõ ràng vì phiên bản mới của Apple có dung lượng lưu trữ tăng lên theo thời gian với mọi phiên bản được phát hành. Tuy nhiên, nhìn chung thì nói việc tăng không gian lưu trữ là một vấn đề rất lớn mà người dùng iPhone chờ đợi.
 
Các thế hệ hiện tại có thể chụp các đoạn video HD, trong đó mất rất nhiều không gian làm việc; màn hình hiển thị võng mạc cho nó có thể hiển thị các ứng dụng hay trò chơi một cách chi tiết hơn, dĩ nhiên nó sẽ chiếm rất nhiều không gian lưu trữ. Bên cạnh đó, máy ảnh của iPhone 4 bây giờ có hình ảnh chụp lớn hơn nhiều, dĩ nhiên yêu cầu không gian lưu trữ sẽ cần phải được đưa ra.
 

Và phiên bản iPhone 5 có thể sẽ được trang bị công nghệ màn hình giống trước, nhưng có máy ảnh và khả năng quay video được nâng cao hơn nhiều. Do đó, nếu không tăng không gian lưu trữ để đối phó với những tình huống này thì iPhone 5 khó có thể bán được doanh thu lớn.


Cải thiện chất lượng pin cho iPhone
 
Mặc dù pin của iPhone 4 có thời gian hoạt động cao hơn iPhone 3GS, những chủ sở hữu của iPad sẽ biết làm thế nào để sử dụng pin trên thiết bị của mình có thời gian hoạt động lâu hơn. Không giống như nhiều người nghĩ, pin của iPhone cần được thiết kế tháo rời bởi nó sẽ gây ảnh hưởng trong việc thiết kế vỏ máy, nhưng nó cần được kéo dài tuổi thọ hơn.
 

iPhone cung cấp thông tin dự đoán về thời gian còn lại của pin trong máy


 

Loa tốt hơn
 

Kể từ ngày ra mắt đến nay, âm thanh từ loa của iPhone vẫn chưa được đánh giá cao khi âm thanh từ nó phát ra còn nhỏ, đây quả là một điều đáng tiếc cho một thiết bị được chào mời như là một máy nghe nhạc đa phương tiện xách tay cũng như chơi game. Chắc chắn, bạn có thể đeo tai nghe để nghe, nhưng dù sao cũng sẽ tuyệt vời nếu như iPhone 5 được nâng thêm một chút âm lượng để nó có thể phát ra được to hơn.


Đầu ra HD thông qua kết nối HDMI
 

iPhone 4 có thể ghi video HD nhưng nó lại không được xuất trực tiếp ra màn hình mà bạn phải cần nhờ đến một PC hoặc máy Mac. Hiện đã có thiết bị từ Cupertino cung cấp khả năng chuyển thành kết nối đầu ra HD đến HDMI để truyền tải dữ liệu. Có lẽ đây sẽ là điều mà Apple nên làm ở phiên bản iPhone 5 để nó có thể đưa các hình ảnh HD đi lên màn hình trực tiếp mà không cần phải đưa qua khâu trung gian.


Sao lưu tốt hơn
 

Theo Apple thì iOS đang là hệ điều hành tuyệt vời hỗ trợ cho các trò game, nhưng thật là khủng khiếp khi bạn thiết lập sai cho các trò game, chẳng hạn như xóa nhầm một trò game, nó sẽ biến mất. iOS 5 cần phải được cung cấp một cách trực quan hơn để khôi phục lại các cài đặt trò chơi để cài đặt lại các ứng dụng  Nó cũng cần thêm khả năng sao lưu dữ liệu lên đám mây, do đó iOS có thể không để mình còn phụ thuộc rất nhiều vào iTunes.

Chỉ cần xóa một ứng dụng đã thiết lập, nó sẽ hoàn toàn biến mất. Trong iOS 5, Apple có thể sẽ cho phép người dùng tùy chọn để khôi phục chúng


Chia sẻ tập tin không còn phụ thuộc
 

iOS vẫn còn phụ thuộc vào email như là phương tiện trực quan nhất để nhận được các nội dung trên điện thoại cũng như việc tắt điện thoại của bạn, một số ứng dụng cũng cho phép chia sẻ dữ liệu thông qua một cửa sổ nhỏ trên iTunes. Không chắc chắn rằng iOS sẽ sớm cải thiện việc này, nhưng hy vọng ở iOS 5 thì Apple sẽ thực hiện thay đổi này.


Cải thiện chức năng khóa màn hình
 
Apple vốn ưa thích sự sang trọng cho sản phẩm của mình. Chính vì vậy mà trong iOS, chức năng khóa màn hình hiện tại cho phép bạn xác định hình nền và khả năng hiển thị ngày tháng/thời gian. Nhưng đối với iOS 5, Apple sẽ cung cấp thêm phương tiện để thêm thông tin nhiều hơn, chẳng hạn như email, danh sách liên lạc gần đây, lịch hẹn sắp tới,…
 

Hy vọng việc khóa màn hình của Appe có thêm nhiều tính năng hữu ích hơn


Chặn cuộc gọi thông minh
 

Nếu bạn thấy mình tràn ngập những cuộc gọi “khủng bố”, iPhone 5 ắt hẳn sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu như cung cấp cho người dùng một thiết lập để chặn những số điện thoại không mong muốn.


Bảo mật bằng vân tay
 

Bạn có thể khóa điện thoại của mình bằng cách sử dụng mở khóa, nhưng trong tương lai người dùng mong muốn Apple trang bị khả năng khóa máy bằng vân tay. Tuy nhiên, điều này cần Apple được cấp bằng sáng chế liên quan. Sự chờ đợi công nghệ hợp lý sẽ bắt kịp trong phiên bản iPhone 5 và iOS 5 sắp tới.


QUỐC TRUNG (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN