iPhone 5S có giúp bạn trở thành nhiếp ảnh gia?

06:14, 13/09/2013

Sự xuất hiện của điện thoại di động iPhone đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong cách ghi lại và truyền tải những hình ảnh về con người và cuộc sống. Đã có một tờ báo của Mỹ từng sa thải 28 phóng viên chỉ vì cách họ dùng iPhone để tác nghiệp. Không cần nhờ đến những chiếc máy ảnh chuyên dụng, chỉ bằng iPhone người sử dụng vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp và sống động. iPhone có vẻ chiếm ưu thế nhờ vào tính thuận tiện, nhanh, có sự hỗ trợ của các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên dụng và những ứng dụng chia sẻ…


Trái với những dự đoán của các chuyên gia công nghệ và người hâm mộ trên thế giới về phiên bản iPhone mới sẽ được trang bị camera có độ phân giải cao từ 12-13 megapixel, nhưng thực tế iPhone 5S vẫn tích hợp camera 8 megapixel giống như phiên bản iPhone 5. Bên cạnh những điểm mới đáng chú ý của iPhone 5S như đa dạng về màu sắc và tích hợp công nghệ cảm biến vân tay (ID Touch), người sử dụng còn mong được biết nhiều đến tính năng iSight camera của phiên bản này.

Độ phân giải không thay đổi

Như đã nói ở trên, trước khi iPhone 5S xuất hiện, người hâm mộ trên thế giới hy vọng rằng nó sẽ được trang bị máy ảnh 13 MP. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, lý giải về việc không thay đổi độ phân giải cho phiên bản iPhone mới so với “người tiền nhiệm”, Dan Riccio – Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Apple cho biết camera của smartphone này đã có những cải thiện đáng kể như ống kính 5 lớp khẩu độ f/2.2 với cảm biến ảnh lớn hơn 15%. Cảm biến lớn hơn đồng nghĩa với việc khả năng bắt sáng tốt hơn, nhờ đó tăng chất lượng chụp thiếu sáng, chụp và tự động lấy nét nhanh hơn. Tóm lại, camera của iPhone 5S có khả năng tự động ổn định hình ảnh khi chụp và quay video.

Nói “không” với những bức ảnh rung

Được thiết lập tính năng ổn định hình ảnh tự động, iPhone 5S sẽ chụp được nhiều bức ảnh sống động và sắc nét nhất có thể. Nhiều phóng viên thời sự, chiến trường của các tờ báo dùng các phiên bản iPhone trước để tác nghiệp trong tư thế hoàn toàn thiếu tự do và kết quả là cho ra những bức ảnh rung, mờ. Người sử dụng hy vọng tính năng mới ở iPhone 5S sẽ khắc phục được những hạn chế này.

Đèn flash LED kép

Có tên gọi là True Tone Flash – là đèn flash LED kép mà Apple thiết kế dành cho iPhone 5S. Đây không chỉ là một cụm đèn thông thường mà ánh sáng của dòng đèn này sẽ có màu hổ phách với hai tông nóng và lạnh. iPhone sẽ phân tích cường độ của ánh sáng và đưa ra những lựa chọn màu tốt nhất cho từng trường hợp. Apple cũng nhấn mạnh, hệ thống đèn mới này sẽ làm hoàn hảo những bức ảnh xử lý cân bằng trắng không tốt, làm cho tông màu ra thật hơn và nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của bức ảnh.

Chế độ chụp Burst Mode

Khi giữ nút chụp ở chế độ Burst Mode (chụp liên tiếp), bạn sẽ chụp được 10 khung hình mỗi giây. Được sử dụng chip A7, iPhone 5S sẽ phân tích hình ảnh và hướng dẫn bạn chụp được những bức ảnh tốt nhất dựa trên chế độ phơi sáng, độ nét và khuôn mặt sắc nét trong cảnh. Bạn có thể tự chọn một bức ảnh trong cả chuỗi ảnh. Chế độ này rất thích hợp với việc chụp ảnh trên đường phố và các hoạt động thể thao. Khi có một cảnh đang diễn ra trước mắt bạn, có chế độ tùy chọn cùng lúc nhiều bức ảnh làm tăng cơ hội chụp được nhiều bức ảnh đẹp ở cùng một thời điểm.

Khả năng chụp ảnh nhanh hơn

Theo thông cáo báo chí chính thức, những cải tiến trong iPhone 5S cùng với vi xử lý tín hiệu hình ảnh được tích hợp trong chip A7 sẽ cho khả năng lưu hình ảnh nhanh gấp hai lần so với các phiên bản trước. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể dùng iPhone 5S để sáng tác ra những video sinh động nhờ vào Instagram.

Tóm lại, iPhone 5S có thể không giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng các tính năng nâng cao được tích hợp trong camera của thiết bị này sẽ cho bạn một khởi đầu với chất lượng hình ảnh tốt hơn. Tất cả là phụ thuộc vào bạn.


Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN